Tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia

Theo thông tin từ Ban tổ chức trận đấu giữa Việt Nam – Nhật Bản và trận Việt Nam – Saudi Arabia thì công tác phòng dịch Covid-19 sẽ được tăng cường. Bên cạnh việc các thành viên thực hiện nghiêm túc quy định “bong bóng y tế”, việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được tiến hành hàng ngày cho đến hết trận Việt Nam gặp Saudi Arabia.

Cầu thủ hai đội và giám sát, trọng tài... sẽ được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày
Cầu thủ hai đội và giám sát, trọng tài... sẽ được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày

Đến thời điểm hiện nay, gần nửa đội hình của đội tuyển Nhật Bản đã đến Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc so tài vào tối 11-11 tới. Muộn nhất là nhóm cầu thủ từ châu Âu sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ vào ngày 9-11. Nhật Bản đã chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ càng khi nhóm tiền trạm cùng với gần 9 tấn hành lý đã đến trước từ cách đây hai ngày.

Về phía nước chủ nhà, đây là trận thứ hai LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức trận đấu trên sân Mỹ Đình, nhưng là trận đầu tiên có đón khán giả vào sân. Thế nên công tác phòng dịch Covid-19 đã được chuẩn bị rất chu đáo, từ việc khống chế số lượng khán giả vào sân, khoảng 12.000 người, công tác phòng dịch cũng được tăng cường. Khán giả phải có giấy xét nghiệm âm tính, đã tiêm mũi 2, thực kiện 5K khi vào khán đài…

Tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu
Bên cạnh đó các đội bóng cùng, giám sát, trọng tài cũng sớm vào quy trình ‘bong bóng y tế’ từ ngày 6-11. Ngoài ra, để đảm bảo trận đấu được diễn ra an toàn, ban tổ chức tiến hành xét nghiệm mỗi ngày một lần. Những người được yêu cầu xét nghiệm gồm thành viên hai đội tuyển, quan chức trận đấu, quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), thành viên ban tổ chức và nhân viên khách sạn. Để được phép tham gia vào trận đấu, các cá nhân phải có kết quả âm tính.

Giới truyền thông tham gia làm nhiệm vụ trên sân cũng hạn chế số lượng và cũng phải có giấy xét nghiệm âm tính. Chỉ có khoảng 30 phóng viên tham dự buổi họp báo sau trận đấu, phóng viên được cấp phép tham dự họp báo sẽ được rút thăm ngẫu nhiên do lượng phóng viên Việt Nam và Nhật Bản đăng ký rất đông; khi trận đấu diễn ra, phóng viên ảnh cũng được hạn chế số lượng và ngồi giãn cách trong khi tác nghiệp, cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn cho cầu thủ hai đội.

Tin cùng chuyên mục