Tân HLV U23 Việt Nam chứng kiến Malaysia ngược dòng đánh bại Thái Lan

Tận dụng lợi thế chơi hơn người, U23 Malaysia lội ngược dòng đánh bại U23 Thái Lan tỷ số 2-1 ở trận ra quân SEA Games 31 vào tối 7-5 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Tân HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam sau SEA Games 31 cũng dự khán trận đấu.

U23 Malaysia ngược dòng đánh bại U23 Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
U23 Malaysia ngược dòng đánh bại U23 Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

HLV Gong Oh-kyun xuất hiện trên khán đài của sân Thiên Trường để thăm dò U23 Malaysia và U23 Thái Lan - hai đối thủ cùng chung bảng đấu với U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Đây cũng là giải đấu ra mắt của ông thầy người Hàn Quốc để kế nhiệm đồng nghiệp Park Hang-seo sẽ không còn dẫn U23 Việt Nam sau kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà.  

Quay trở lại trận đấu, U23 Thái Lan nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra các cơ hội nhờ việc đẩy cao đội hình. Đến phút 33, thầy trò HLV Mano Polking đã có bàn thắng mở điểm. Lợi thế về thể hình giúp Gustafson tì đè và vượt qua 2 cầu thủ Malaysia trước khi đánh bại thủ môn Arzri Ab Ghani trong thế đối mặt. Nhưng chỉ 8 phút sau, U23 Thái Lan chỉ còn chơi 10 người khi Khemdee nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tình huống mà hậu vệ người đã ngăn tình huống thoát xuống và có cơ hội ghi bàn của Bin Bashah bên phía U23 Malaysia.

Tân HLV U23 Việt Nam chứng kiến Malaysia ngược dòng đánh bại Thái Lan ảnh 1 Tấm thẻ đỏ của Khemdee (U23 Thái Lan) phải nhận trở thành bước ngoặt của trận đấu

Tấm thẻ của Khemdee phải nhận trở thành bước ngoặt trận đấu. Lợi thế chơi hơn người giúp U23 Malaysia ép đối thủ toàn tập trong hiệp 2. Nỗ lực của “Những chú mãnh hổ” được đền đáp ở phút 61. Đội trưởng Malaysia Bin Hamadi thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Bin Ahmad đệm bóng cận thành, quân bình tỷ số 1-1.

Cao trào trận đấu bùng nổ ở phút 90+4 khi U23 Malaysia có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc. Bin Ismal căng ngang vào trong, bóng lập bập sau pha dứt điểm của Abdul Razak trước khi Bin Azhar chớp thời cơ để sút cận thần, mang về chiến thắng ngược dòng ngoạn mục cho đội nhà.

Tân HLV U23 Việt Nam chứng kiến Malaysia ngược dòng đánh bại Thái Lan ảnh 2 U23 Thái Lan khởi đầu SEA Games 31 đầy chật vật
Ba điểm có được giúp U23 Malaysia tạm dẫn đầu bảng B. Bởi ở trận đấu trước đó, U23 Lào dù đã dẫn trước U23 Singapore 2-0 nhưng vẫn phải chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa chung cuộc 2-2. 

Tin cùng chuyên mục