Tân HLV tuyển futsal Việt Nam: Để đạt danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi

“Đến Việt Nam, tôi có ước nguyện và quyết tâm lớn nhất rằng, đến khi tôi rời khỏi mảnh đất này thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại”, đó là những lời chia sẻ của ông Giustozzi Diego Raul - tân HLV đội tuyển futsal Việt Nam ở buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 2-8 tại TPHCM.

Tham dự buổi làm việc có ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban chấp hành kiêm Trưởng Ban futsal VFF, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, HLV trưởng Giustozzi Diego Raul và các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển futsal Việt Nam.

Chia sẻ ở buổi làm việc, tân HLV Giustozzi Diego Raul đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo VFF, đặc biệt trong thời gian ông sang Việt Nam tiếp quản công tác huấn luyện ĐT futsal quốc gia. Nhà cầm quân người Argentina chia sẻ: “Đến Việt Nam, tôi có ước nguyện và quyết tâm lớn nhất rằng, đến khi tôi rời khỏi mảnh đất này thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại. Danh hiệu rất quan trọng, nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ cũng như nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau đem đến niềm tin”.

Như SGGPO đưa tin, HLV Giustozzi Diego Raul sẽ thay đồng nghiệp Phạm Minh Giang dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, diễn ra từ ngày 25-9 đến 20-10 tại Kuwait. Ông Raul sinh năm 1978, là chiến lược gia nổi tiếng người Argentina từng đưa đội tuyển quê hương đăng quang Futsal World Cup 2016, và giúp ElPozo Murcia (Tây Ban Nha) đoạt ngôi á quân Futsal UEFA Champions League 2019-20.

Tân HLV tuyển futsal Việt Nam: Để đạt danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi ảnh 1 VFF tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển fusal Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022
Theo lộ trình chuẩn bị cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có 4 giai đoạn tập huấn. Đầu tiên, toàn đội duy trì tập huấn trong nước từ 1-8 đến 8-9. Sau đó, toàn đội sẽ sang Thái Lan tham dự Giải futsal quốc tế từ ngày 9 đến 17-9. Tại giải đấu này, thầy trò ông Raul sẽ có những trận thử lửa với các đối thủ rất chất lượng, gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

Kết thúc giải đấu tại xứ chùa Vàng Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Kuwait vào ngày 24-9 để tham dự sân chơi châu lục.

HLV Giustozzi Diego Raul nói thêm: “Tôi đến Việt Nam là sắn tay ngay vào công việc bởi trong 6 tuần nữa chúng ta phải giành chiến thắng tại vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. Sau đó chúng ta cũng sẽ cùng ngồi lại để vạch ra một kế hoạch để phát triển các đội trẻ cũng như làm cách nào để phát triển tốt hơn các giải trong nước. Tôi rất cảm ơn VFF đã đặt niềm tin vào tôi và tôi sẽ cố gắng đóng góp hết sức mình có thể để có thành quả tốt nhất cho futsal Việt Nam”.

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VFF sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với quá trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam. Bên cạnh việc đồng ý cho toàn đội được tập huấn sớm nhằm giúp tân HLV làm quen với các cầu thủ, lãnh đạo VFF cũng sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám sát và triển khai các công việc liên quan nhằm đảm bảo đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu ở vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục