Tân HLV Man.United có thể “lộ diện” vào cuối tháng

Hai cái tên Julen Lopetegui và Luis Enrique bất ngờ xuất hiện trong danh sách ứng viên rút gọn cho vị trí “thuyền trưởng” của Man.United, bên cạnh Mauricio Pochettino và Erik ten Hag. Đội chủ sân Old Trafford muốn đảm bảo tìm thấy tân HLV ngay trước mùa giải mới, nhưng có nguồn tin cho rằng một “thỏa thuận trước” có thể được thực hiện vào cuối tháng này.

Mauricio Pochettino (trái) và Erik ten Hag vẫn là những ứng viên lớn nhất.
Mauricio Pochettino (trái) và Erik ten Hag vẫn là những ứng viên lớn nhất.

Sky Sports tiết lộ nguồn tin, thì tân HLV của Man.United sẽ là người được chọn trong bảng danh sách 4 ứng viên kể trên, trừ khi “có một nhà cầm quân hàng đầu phù hợp với định hướng dài hạn đột nhiên xuất hiện”. Trong đó, bất chấp về việc Lopetegui và Enrique bất ngờ xuất hiện trong danh sách ứng viên, thì nhiều nguồn tin đã thừa nhận rằng họ sẽ ngạc nhiên nếu Pochettino hoặc Ten Hag không dẫn dắt CLB.

Pochettino vẫn đang được nhìn nhận là có cơ hội cao nhất. Nhà cầm quân người Argentina có ưu thế là hiểu rõ Premier League, có thể thích ứng tốt với quy mô của Man.United và quan trọng hơn, ông đã chứng minh bản thân trong các màn đấu trí với Pep Guardiola và Jurgen Klopp trước kia dù chỉ dẫn dắt Tottenham vốn có nguồn lực bị hạn chế hơn nhiều. Pochettino đang không thành công cùng PSG tại Champions League, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến danh tiếng của ông bởi Carlo Ancelotti, Unai Emery hay Thomas Tuchel cũng từng không thành công ở đây, nó nói rõ vấn đề ở đội bóng Pháp không nằm ở HLV. Vì vậy, năng lực của Pochettino được đánh giá nhiều hơn qua thành công tại Tottenham, Southampton và Espanyol.

Ten Hag cũng là một ứng viên, và ông được cho sẵn sàng rời Ajax sau khi “sếp” Marc Overmars vừa phải từ chức Giám đốc bóng đá vì bê bối tình dục. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hoài nghi về khả năng thích ứng trong một cấu trúc hoàn toàn khác, tại một CLB tầm cỡ cũng như nhiều áp lực thành công như Man.United.

Một chuyển động đáng chú ý khác, đó là vai trò của Ralf Rangnick sau khi kết thúc nhiệm vụ HLV tạm quyền vào ngày 1-6. Theo tiết lộ, thì vẫn chưa có bất kỳ cuộc họp nào diễn ra để sắp xếp vai trò tương lai của vị chiến lược gia người Đức. Ban lãnh đạo Man.United đã quyết định tạm dừng nó để cho phép Rangnick tập trung hoàn toàn vào việc cố gắng cứu vãn mùa giải của đội bóng. Tuy nhiên, khả năng Rangnick có tên trong ban Giám đốc ở sân Old Trafford được cho là “rất khó xảy ra”.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng vị chiến lược gia chỉ đảm nhận vai trò “tư vấn" vì về bản chất, nó là sự tách biệt và độc lập so với Giám đốc bóng đá John Murtough và làm Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher.

Tin cùng chuyên mục