Tân HLV De Zerbi bị la ó khi Brighton vẫn không thắng

Chỉ kiếm được 2 điểm sau 4 trận kể từ khi được chọn thay thế Graham Potter, mới nhất chịu trận hòa mờ nhạt 0-0 trên sân nhà trước đội bét bảng Nottingham Forest, tân HLV Roberto De Zerbi đã bị người hâm mộ Brighton chế nhạo.

HLV Roberto De Zerbi đã bị người hâm mộ Brighton chế nhạo. Ảnh: Getty Images
HLV Roberto De Zerbi đã bị người hâm mộ Brighton chế nhạo. Ảnh: Getty Images

Được đánh giá rất cao về triết lý bóng đá tấn công, nhưng tân HLV De Zerbi hiện đang phải vật lộn với bài toán ghi bàn. Kể từ trận hòa 3-3 trong ngày ra mắt trên sân của Liverpool, Brighton đã chơi 3 trận gần nhất mà không thể ghi bàn, dù tung ra đến 54 pha dứt điểm. Mới nhất vào thứ ba, các chân sút Brighton tung ra đến 20 nỗ lực dứt điểm, nhưng Nottingham Forest vẫn có thể ra về với thành tích giữ trắng lưới lần đầu tiên trên sân khách mùa này.

HLV De Zerbi đánh giá: “Theo kinh nghiệm của tôi ở Premier League, đây không phải lần đầu tiên đội bóng của tôi chơi như thế này nhưng không thể giành chiến thắng. Tôi không muốn nói về việc đó là bất công hay không may mắn. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới các cầu thủ. Hôm nay tôi đã rất thích thú. Tôi đã xem một trận đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi sút 20 lần, chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Bạn có thể chọn cách để giành chiến thắng. Bạn có thể chọn phong cách chơi mà bạn có thể chơi. Những người chơi này đã chọn cách của họ. Tôi thực sự thích cách này. Tối nay, chúng tôi rất tiếc về kết quả. Nhưng đây chính là cách sẽ giúp chúng tôi đạt được kết quả tốt trong tương lai”.

Tân HLV De Zerbi bị la ó khi Brighton vẫn không thắng ảnh 1 Đội bóng của nhà cầm quân người Italia đang vật lộn với bài toán ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Nhưng, người hâm mộ Brighton thì không “mộng mơ” như nhà cầm quân người Italia của họ, và những tiếng la ó đã bắt đầu vang lên. Bởi thực tế là, De Zerbi sau thành tích hòa 2 thua 2, trở thành HLV Brighton đầu tiên không thắng trong 4 trận đấu đầu tiên kể từ sau Barry Lloyd - người đã không giành được chiến thắng trong 12 trận đầu tiên cầm quyền từ tháng 1 đến tháng 4-1987. Và một Brighton từ chổ đang là hiện tượng với vị trí thứ 4 khi cựu HLV Potter chia tay để gia nhập Chelsea, thì giờ đã rơi xuống vị trí thứ 7 với 15 điểm, thậm chí có thể rơi xuống giữa bảng khi vòng đấu giữa tuần khép lại. Mọi chuyện có thể tồi tệ hơn khi phía trước họ là 2 trận đấu lớn với Man.City và Chelsea.

Ở diễn biến khác, Crystal Palace ngược dòng đánh bại đội khách Wolves 2-1. Wilfried Zaha đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 70, là bàn thắng thứ 5 của anh trong mùa giải. Trước đó, pha đánh đầu của Adama Traore ở phút 31 giúp Wolves bất ngờ vượt lên, nhưng Eberechi Eze đã cân bằng tỷ số cho chủ nhà ngay đầu hiệp 2. Chiến thắng đã tạm nâng Crystal Palace lên vị trí thứ 10 với 1 điểm, trong khi Wolves tiếp tục khủng hoảng ở vị trí thứ 17, và có thể rơi vào nhóm rớt hạng khi vòng đấu giữa tuần khép lại.

Tin cùng chuyên mục