Tân HLV của Newcastle lỡ ngày ra mắt vì Covid

HLV Eddie Howe sẽ vắng mặt trong trận đấu đầu tiên của ông cùng Newcastle đối đầu Brentford vào thứ bảy sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào thứ sáu. Các trợ lý Jason Tindall và Graeme Jones sẽ dẫn dắt Chích chòe khi Howe vắng mặt.

HLV Eddie Howe sẽ vắng mặt trong trận đấu đầu tiên cùng Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Eddie Howe sẽ vắng mặt trong trận đấu đầu tiên cùng Newcastle. Ảnh: Getty Images

HLV Eddie Howe được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Steve Bruce hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, sau quá trình chuẩn bị nghiêm túc cho nỗ lực săn tìm chiến thắng đầu tiên của Newcastle, thì giờ ông đã phải vắng mặt đáng tiếc trong trận ra mắt. Newcastle là đội duy nhất vẫn chưa biết thắng sau 11 vòng đấu mùa này, họ xếp thứ 19 với 5 điểm và chỉ hơn đội chót bảng Norwich nhờ vào hiệu số tốt hơn.

Nhà cầm quân 43 tuổi chia sẻ: “Tôi rất thất vọng vì sẽ không có mặt cùng tất cả các bạn ở St. James' Park vào thứ bảy. Tôi muốn trấn an mọi người rằng tôi cảm thấy ổn, và mặc dù đây là một tin không được hoan nghênh đối với cá nhân, nhưng tôi biết nó đã không làm chệch hướng sự chuẩn bị của chúng ta cho một trận đấu quan trọng. Tôi đã, đang và sẽ liên lạc thường xuyên với ban huấn luyện và các cầu thủ, cả ngày mai và trong tuần, và tôi biết họ sẽ cống hiến mọi thứ trong và ngoài sân cỏ”.

HLV Eddie Howe sẽ tự cách ly trong 10 ngày theo các giao thức an toàn, đồng nghĩa là ông cũng sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách đến Arsenal vào thứ bảy tới. Dẫn dắt đội trong thời gian này là các trợ lý Jason Tindall và Graeme Jones.

Trước đó trong ngày thứ sáu thì HLV Eddie Howe, người chưa trở lại công việc kể từ khi rời Bournemouth vào tháng 8-2020, vẫn có mặt trong buổi họp báo trước trận. Ông thừa nhận đã phải rất nỗ lực để thích ứng sau những chuyển động quá nhanh chóng. Tuy nhiên, bản thân luôn tin tưởng có thể giúp Newcastle vượt qua khó khăn: “Tại Bournemouth, năm nào chúng tôi cũng ở trong cuộc chiến trụ hạng. Trong 4 năm đầu tiên góp mặt tại Premier League, chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình là trụ hạng. Vì vậy, tôi đã ở vị trí áp lực này rất nhiều lần. Tất nhiên, điều này chẳng hay ho gì, không bao giờ là thú vị khi luôn phải chiến đấu với mục tiêu trụ hạng”.

Tin cùng chuyên mục