Tân HLV Arsenal đau đầu giải quyết “di sản” của Wenger.

HLV Unai Emery đang quyết liệt “thanh lý” hàng loạt cầu thủ cũ dưới quyền Arsene Wenger, những người mà ông tin rằng không có giá trị về chuyên môn.

Danny Welbeck là cái tên hàng đầu phải rời Arsenal. Ảnh: Getty Images
Danny Welbeck là cái tên hàng đầu phải rời Arsenal. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã rất nhanh hoàn tất 5 thương vụ quan trọng, bao gồm các tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira và Matteo Guendouzi, hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner, trung vệ Sokratis Papastathopoulos và thủ thành Bernd Leno. Tính đến thời điểm này, Arsenal đã chi hơn 70 triệu bảng cho các thương vụ của mình, còn bản thân HLV Unai Emery cũng tuyên bố đã cơ bản hoàn thiện kế hoạch tái thiết. Vì vậy, dễ hiểu khi đây là lúc ông “dọn dẹp” những vị trí dư thừa để có chỗ chờ đón thêm những người mới.

Dẫn đầu cuộc bảng danh sách phải ra đi là Danny Welbeck, tiền đạo 27 tuổi người Anh vốn chỉ biết đến là “con bệnh” kể từ khi đến với sân Emirates hồi năm 2014 (chỉ chơi 80 trận trong 4 mùa giải Premier League). Cựu cầu thủ của Man.United là lựa chọn cuối cùng trên hàng công sau Pierre Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi, anh hiện đang được Everton quan tâm và Arsenal hy vọng có thể bán cầu thủ còn 1 năm trong hợp đồng này với giá 15 triệu bảng.

Trong khi, một tiền đạo khác là Lucas Perez cũng “không còn đường về” sân Emirates sau 1 năm cho mượn tại CLB cũ Deportivo. Cái tên tiếp theo là thủ thành David Ospina, người chắc chắn không còn cơ hội ra sân sau khi Arsenal chào đón tân binh Bernd Leno với giá 19,2 triệu bảng. Khả năng ngôi sao Colombia có thể ở lại là nếu Petr Cech quyết trở lại Chelsea, và cùng lúc Pháo thủ không tìm thấy một cái tân tìm năng nào ở vị trí gác đền.

Ở một động thái khác, HLV Unai Emery đã bổ nhiệm người đứng đầu bộ phận “phân tích dữ liệu” là Mikhail Zhilkin, với hy vọng chuyên gia người Nga này có thể giúp tối đa hóa hiệu suất thi đấu và kéo giảm tình trạng chấn thương vốn là vấn đề lớn dưới quyền HLV Wenger.

Tin cùng chuyên mục