Tân HLV Arsenal đặt mục tiêu: Danh hiệu quan trọng hơn tốp 4

Unai Emery khẳng định mọi HLV mới đều cần khởi đầu bằng một danh hiệu, vì nó là nền tảng quan trọng đối với nỗ lực xây dựng nên một đội bóng chiến thắng trong tương lai.

HLV Unai Emery đang dần thu về những kết quả ấn tượng cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery đang dần thu về những kết quả ấn tượng cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal dưới quyền HLV Arsene Wenger thường bị chỉ trích là quá coi trọng mục tiêu kết thúc trong tốp 4 Premier League để… kiếm tiền nhờ giành quyền dự Champions League, hơn là đặt trọng tâm tranh đoạt danh hiệu. Tuy nhiên, khi Unai Emery tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Emirates trong mùa hè qua, thì ưu tiên tốp 4 được nhắc đến vì Pháo thủ đã 2 năm liền chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 5 và 6 - cũng đồng nghĩa không thể góp mặt ở đấu trường số 1 châu Âu.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha có quan điểm khác, khi nhấn mạnh vào mục tiêu thắng ít nhất 1 danh hiệu trong năm đầu tiên dẫn dắt Pháo thủ, mà trọng tâm là chinh phục Europa League - đấu trường mà nếu đăng quang, nhà vô địch cũng nghiễm nhiên giành suất dự vòng bảng Champions League. HLV Unai Emery - người đang giữ kỷ lục thắng nhiều nhất ở Europa League (32 trận), từng cùng Sevilla lập kỷ lục vô địch giải đấu này 3 năm liên tiếp (từ 2014 đến 2016) - nêu mục tiêu: “Đối với tôi, thắng Europa League mùa này là rất quan trọng. Đó là một danh hiệu lớn, và với tình hình của Arsenal lúc này, những danh hiệu luôn rất quan trọng đối với khả năng phát triển trong tương lai”.

Cựu HLV Paris SG nói thêm: “Premier League vẫn luôn rất quan trọng, vì thành công ở giải đấu này cũng đồng nghĩa bạn là một đội bóng rất tốt. Sẽ có 38 trận cho chúng tôi và cho các đối thủ, vì vậy, trở thành người giỏi nhất trong tốp 4 chắc chắn không phải là điều dễ đạt được. Nhưng, chúng tôi có một đội rất cạnh tranh, tôi hoàn toàn tự tin vào đội bóng của mình”.

Sau khởi đầu mùa giải bằng 2 thất bại, Arsenal hiện đã tạo được mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League - là 4 nếu tính trận thắng Vorskla Poltava 4-2 ở Europa League. Hôm nay, thầy trò HLV Emery tự tin hướng đến một chiến thắng khác khi tiếp đón Everton, đội bóng mà họ thắng 20 trong 24 lần bất bại trên sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục