Tân Chủ tịch Barca: “Tôi sẽ làm mọi cách để Messi ở lại”

Joan Laporta chính thức nhậm chức Chủ tịch mới của Barcelona vào thứ tư, và diễn biến đáng chú ý nhất là hình ảnh ông ôm Lionel Messi cùng lời cam kết sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để thuyết phục cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB ở lại.

Joan Laporta chính thức nhậm chức Chủ tịch mới của Barcelona. Ảnh: Getty Images
Joan Laporta chính thức nhậm chức Chủ tịch mới của Barcelona. Ảnh: Getty Images

Trước ngày tân Chủ tịch Barca chính thức ra mắt, thì hôm thứ hai, là sự kiện đáng nhớ khi Messi cân bằng kỷ lục khoác áo Barca nhiều nhất của Xavi Hernandez, 767 trận, và siêu sao 33 tuổi cũng đánh dấu dịp này bằng cách ghi cú đúp tuyệt đẹp và thêm một đường kiến tạo trong trận thắng Huesca 4-1. Trong trận dấu này, Messi cũng có 21 bàn tại La Liga mùa này, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt kỳ tích ghi 20 bàn trở lên trong 13 mùa giải liên tiếp.

Vì vậy, không có gì đáng chú ý hơn khi trong ngày nhậm chức, người hâm mộ sân Camp Nou muốn biết rõ hơn về tình trạng của người đội trưởng - người vốn sẽ tự do rời CLB trong mùa hè này. Và Laporta nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Camp Nou, trước sự theo dõi của Messi và các trụ cột Gerard Pique, Sergi Roberto và Sergio Busquets: “Tôi sẽ làm mọi cách để Leo ở lại vì đó là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử! Bạn biết tôi yêu bạn, bạn biết Barca yêu bạn và nếu sân vận động này đã chật cứng khi bạn chơi, bạn sẽ không muốn rời đi. Dù bạn quyết định thế nào thì cuối cùng, chúng tôi chắc chắc đã cố gắng hết sức của mình”.

Tân Chủ tịch Barca: “Tôi sẽ làm mọi cách để Messi ở lại” ảnh 1 Màn chào hỏi thân tình giữa 2 nhân vật quan trọng nhất Barca.

Laporta từng điều hành một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất lịch sử Barca từ năm 2003 đến năm 2010, bao gồm giới thiệu Messi từ hàng ngũ trẻ vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của họ từ trước đến nay. Nhưng trong nhiệm kỳ thứ 2 này, Laporta tiếp quản đội trong cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng do dịch Covid-19, và nhiệm vụ của ông chắc chắn là sớm đưa CLB thoát qua vũng lầy đó. Và Laporta tữ tin: “Ưu tiên của chúng tôi là giúp CLB phát triển bền vững trở lại về mặt kinh tế và chúng tôi đã có kế hoạch để làm điều đó. Chúng tôi không lo lắng trước tình hình này và nếu chúng tôi phải đưa ra quyết định lớn vì lợi ích của Barca, chúng tôi sẽ không ngần ngại thức hiện nó”.

Barca đã bị Paris SG loại khỏi Champions League tuần trước, nhưng Laporta kêu gọi các cầu thủ cố gắng đạt được cú đúp quốc nội. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman hiện kém đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid 4 điểm với 11 trận còn lại, trong khi sẽ đối đầu với Athletic Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà Vua vào tháng tới.

Tân Chủ tịch Barca: “Tôi sẽ làm mọi cách để Messi ở lại” ảnh 2 Tương lai của HLV Ronald Koeman cũng được đảm bảo. ít nhất đến cuối mùa Ảnh: Getty Images

Tương lai của Koeman cũng là một nguồn suy đoán trong chiến dịch bầu cử, có thông tin cho rằng Julian Nagelsmann của RB Leipzig và Mikel Arteta của Arsenal là những lựa chọn thay thế nếu Laporta được bầu. Nhưng Laporta nói thêm: “Ronald, bạn có sự tin tưởng của hội đồng quản trị. Toàn đội đang tiến bộ và chúng ta phải tập trung vào những thứ sẽ giành được. Chúng ta có thể vô địch La Liga và Copa del Rey mùa này. Nếu chúng tôi sửa chữa mọi thứ về mặt tài chính, Barca sẽ cạnh tranh một lần nữa ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục