Tân binh quyết “bít đường” trở lại của Petr Cech

Thủ thành Bernd Leno đã tỏ rõ sự phấn khích khi Petr Cech bị chấn thương, và tin những thể hiện sắp tới có thể giúp anh giữ chắc vị trí số 1 trong khung thành Arsenal.

Bernd Leno đã có những pha cản phá tốt trong lần ra mắt Premier League. Ảnh: Getty Images
Bernd Leno đã có những pha cản phá tốt trong lần ra mắt Premier League. Ảnh: Getty Images

Petr Cech bắt chính ở mọi trận đấu ở Premier League mùa này, nhưng thủ thành 36 tuổi người CH Séc vừa bất ngờ dính chấn thương cuối hiệp 1 trận thắng Watford 2-1. Theo HLV Unai Emery, thì đó là chấn thương gân kheo và Petr Cech có thể nghỉ 3 tuần.

Bernd Leno, thủ thành trị giá hơn 22 triệu bảng đến từ Leverkusen trong mùa hè, đã có cơ hội ra mắt tại Premier League, và anh cũng thực hiện những pha cản phá tốt để đảm bảo Arsenal nối dài mạch thắng lên con số 5. Về cơ hội được chứng tỏ bản thân, Leno nhấn mạnh: “Tất nhiên tôi rất vui vì cơ hội của mình. Bây giờ Petr chấn thương, không biết bao lâu. Tôi không phải vui vì Petr chấn thương, tôi chia sẻ nỗi thất vọng với anh ấy. Nhưng, tôi cũng sẽ có cơ hội chơi nhiều trận hơn và thể hiện chất lượng của mình với HLV. Đó là một cơ hội lớn để khẳng định mình xứng đáng với vị trí số 1!”.

Ngôi sao 26 tuổi người Đức đã có cơ hội ra sân ở mặt trận đấu cúp, là 2 chiến thắng ở Europa League và Cúp Liên đoàn - đóng góp vào mạch 7 chiến thắng liên tiếp của Pháo thủ trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất của người đã 6 lần khoác áo tuyển Đức khi quyết định gia nhập sân Emirates là ngay lập tức được trao vị trí số 1 ở Premier League.

Và anh tiết lộ thêm: “Tôi rất muốn chơi tất cả các trận đầu tiên của mùa giải, phải ngồi ngoài là cảm giác rất khó chịu. Nhưng HLV đã chia sẻ với tôi, ông ấy khuyên tôi đừng buồn và hãy cố gắng tập luyện. Ông ấy giải thích thủ môn là vị trí đặc biệt quan trọng trong cách vận hành lối chơi và tôi cần có thời gian để làm quen với môi trường mới, xây dựng sự tự tin và tìm kiếm cảm giác tốt trong cách chơi phòng ngự…”.

Arsenal sẽ đối đầu Qarabag ở Europa League vào thứ năm và sau đó làm khách tại Fulham ở vòng 8 Premier League vào Chủ nhật. Lúc này, HLV Emery sẽ cân nhắc liệu có sử dụng sự lựa chọn thứ 3 Emiliano Martinez ở mặt trận nào hay không.

Tin cùng chuyên mục