Tân binh Phú Thọ gặp Khánh Hòa ở trận khai mạc giải hạng Nhất 2021

Phú Thọ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Như Thành có trận đấu đầu tiên thuộc mùa giải 2021 gặp đội khách Khánh Hòa tại Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp LS 2021. 

Khánh Hòa sẽ có trận ra quân trên sân Việt Trì
Khánh Hòa sẽ có trận ra quân trên sân Việt Trì

Cuộc đối giữa hai đội được Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chọn làm trận khai mạc của Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp LS 2021. Cặp đấu giữa Phú Thọ và Khánh Hòa dự kiến diễn ra vào ngày 20-3 trên sân Việt Trì. Đây cũng là kết quả từ buổi lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu hai giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2021 được VPF tổ chức vào chiều 2-2 tại Hà Nội.

Phú Thọ là đội bóng tân binh của Giải hạng Nhất 2021 sau khi giành chức vô địch Giải hạng Nhì 2020. Tuy nhiên trước khi mùa bóng mới khởi tranh, đội chủ sân Việt Trì đã có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. Cụ thể Quả bóng Vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn, HLV đã đưa Phú Thọ đoạt tấm vé thăng hạng đã được đơn vị chủ quản Hà Nội “triệu hồi” về làm công tác đào tạo trẻ. Người thay ông Sơn giữ vai trò “thuyền trưởng” của Phú Thọ là cựu tuyển thủ Vũ Như Thành.

Tân binh Phú Thọ gặp Khánh Hòa ở trận khai mạc giải hạng Nhất 2021 ảnh 1 HLV Hứa Hiền Vinh cùng Phố Hiến đặt quyết tâm cao ở mùa này
Khánh Hòa là bài toán khó đầu tiên mà Như Thành phải giải quyết trong lần đầu tiên đứng trên cương vị HLV trưởng. Trước đó, Quả bóng Đồng Việt Nam 2008 từng đóng vai trò trợ lý HLV cho Tây Ninh trong hai mùa giải 2015 và 2016.

Trong khi Khánh Hòa được đánh giá là một trong những ứng viên cho 1,5 suất thăng hạng V-League 2022. Vào tháng 1 vừa qua, đội bóng phố Biển vừa ra mắt nhà tài trợ mới với khoản đầu tư lên đến 30 tỷ đồng. Điều này đã giải quyết vấn đề khó khăn về mặt tài chính cho đội bóng và giúp các cầu thủ Khánh Hòa yên tâm hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Ngoài ra, đội khách còn sở hữu HLV Võ Đình Tân dạn dày kinh nghiệm trận mạc và dù thi đấu ở đất Tổ nhưng Khánh Hòa vẫn được đánh giá cao hơn.  

Các cặp đấu còn lại thuộc vòng 1, Phố Hiến - ứng viên thăng hạng khác sẽ tiếp đón cựu vương V-League Long An trên sân nhà PVF. Quảng Nam, đội bóng vừa rớt từ V-League xuống sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của Bình Phước.

Tân binh Phú Thọ gặp Khánh Hòa ở trận khai mạc giải hạng Nhất 2021 ảnh 2
Sau cú hụt chân ở mùa trước, Bà Rịa-Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến rất quyết tâm để đoạt tấm vé thăng hạng. Đối thủ đầu tiên mà họ chạm mặt là chủ nhà An Giang. Đắk Lắk gặp Huế và Cần Thơ gặp Công an Nhân dân là hai cặp đối đầu còn lại.  

Giải hạng Nhất Quốc gia - Cúp LS 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 20-3 đến 18-9. Giải đấu tiếp tục thi đấu theo thể thức chia thành hai giai đoạn để chọn ra 1,5 suất thăng hạng V-League 2022 và đội đứng cuối cùng xuống chơi tại Giải hạng Nhì 2022.

Tin cùng chuyên mục