Tân binh nghỉ hết mùa, Mourinho “vặn” công tác thể lực

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông không hy vọng cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn có thể chơi một trận nào khác trong mùa giải này, và cuộc khủng hoảng chấn thương của Tottenham tiếp tục leo thang đang đặt ra dấu hỏi về chất lượng của đội ngũ y tế.

Steven Bergwijn phải nghỉ hết mùa càng khiến Tottenham khó khăn. Ảnh: Getty Images
Steven Bergwijn phải nghỉ hết mùa càng khiến Tottenham khó khăn. Ảnh: Getty Images

Tài năng 22 tuổi người Hà Lan gia nhập Tottenham ở thời điểm cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông, đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 2 bàn trong 6 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cựu cầu thủ PSV Eindhoven bị bong gân mắt cá chân trong trận hòa 1-1 tại Burnley hôm thứ bảy, và Mourinho cho biết chấn thương khá tệ sẽ khiến tân binh của ông phải kết thúc sớm mùa giải.

Đây là một đòn chí mạng đối với HLV Mourinho và Tottenham trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League, khi Gà trống phải rất nỗ lực trên sân RB Leipzig sau khi để thua 0-1 trên sân nhà. Nhưng giờ đây, Bergwijn phải gia nhập với Harry Kane và Heung-Min Son trong danh sách những ngôi sao tấn công không thể ra sân, bên cạnh còn có 2 sự vắng mặt khác vì chấn thương là Moussa Sissoko và Ben Davies.

Trước khó khăn này, HLV Mourinho dường như cũng đã mất kiên nhẫn với chất lượng của đội ngũ y tế của đội: “Steven, tôi không mong đợi cậu ấy chơi một trận nào nữa ở mùa này. Tôi có thể tin được không ư? Vâng, tôi phải tin như vậy! Tôi chưa bao giờ phải đối mặt với những điều như thế này, đặc biệt là khi nói về các chấn thương. Theo đánh giá, chỉ có chấn thương của Harry Kane là chấn thương điển hình của bóng đá, đặc biệt là Premier League với giai đoạn thi đấu khó tin vào tháng 12. Còn lại, trước khi tôi đến là Hugo Lloris, và sau đó là Moussa Sissoko, Sonny hay Steven Bergwijn. Tất cả đều chấn thương và không bao giờ trở lại trong một vài tuần. Đó là một thực tế đang diễn ra ở đây”.

Tân binh nghỉ hết mùa, Mourinho “vặn” công tác thể lực ảnh 1 HLV Jose Mourinho có lý do để hoài nghi công tác y tế. Ảnh: Getty Images    

Trận quyết đấu trên đất Đức được xem là cơ hội cuối để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha níu kéo lại mùa giải này, khi 5 trận không thắng liên tiếp gần như đang hủy họi mọi cơ hội. Trong đó, việc chỉ giành 1 điểm sau 3 trận Premier League khiến Gà trống đang bị bỏ xa đến 7 điểm so với tốp 4, họ bị đội chót bảng Premier League là Norwich loại khỏi FA Cup và hôm nay, nếu không thể xoay chuyển tình thế tại RB Leipzig thì Champions League cũng kết thúc.

Tin cùng chuyên mục