Tân binh Man.City tiếp tục bùng nổ phong độ ghi bàn

Tiền đạo Erling Haaland ghi bàn trong mỗi hiệp đấu để giúp tuyển Na Uy chiến thắng 2-1 ngay trên sân tuyển Thụy Điển, đó là trận thứ 2 liên tiếp chân sút 21 tuổi ghi bàn giúp đội tuyển của mình khởi đầu hoàn hảo ở League B Nations League.

Erling Haaland tỏa sáng cùng tuyển Na Uy và khiến người hâm mộ Man.City ngây ngất.
Erling Haaland tỏa sáng cùng tuyển Na Uy và khiến người hâm mộ Man.City ngây ngất.

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Na Uy đánh bại Serbia ở lượt trận mở màn, Haaland tiếp tục tạo dấu ấn khi mở tỷ số trước Thụy Điển từ chấm phạt đền ở phút 20. Bàn thắng thứ 2 của chân sút này sẽ đặc biệt hứa hẹn với người hâm mộ của Man.City, khi anh cho thấy trọn vẹn tốc độ, sức mạnh và bản năng săn bàn tuyệt hảo của mình. Haaland tiếc rằng đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để hoàn thành cú hat-trick chỉ 3 phút sau đó.

Haaland gia nhập Man.City với giá 51,2 triệu bảng vào tháng trước, anh sẽ chính thức trở thành thành viên trong đội hình của HLV Pep Guardiola khi kỳ chuyển nhượng mở cửa vào tháng 7. Tuy nhiên, người hâm mộ sân Etihad giờ đã có thể tự tin rằng đội đã tìm thấy được một chân sút thật sự đẳng cấp xứng đáng thay thế huyền thoại Sergio Aguero. Hiện Haaland đã nâng số bàn thắng cho tuyển Na Uy lên 18 bàn chỉ sau 19 trận, một hiệu suất thậm chí còn đáng nể hơn so với con số 62 bàn sau 67 trận cho đội bóng cũ Borussia Dortmund.

Chắc chắn, HLV Guardiola cũng đang hạnh phúc với những thể hiện của tân binh người Na Uy, người được cho có thể giúp ông toại nguyện giấc mơ thắng Champions League cùng Man.City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hôm thứ bảy đã gặp chủ sở hữu Sheikh Mansour để bàn về kế hoạch mùa giải mới, một dịp mà bản thân ông có lẽ sẽ nhận được những cam kết quan trọng về việc tăng cường thêm nữa chất lượng đội hình.

Guardiola chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng tại Man.City, và rõ ràng sau danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm, Ban lãnh đạo sân Etihad nhận thức rõ thành công châu Âu ở mùa giải then chốt này mang tính quyết định để thuyết phục HLV của họ cam kết tương lai. Như chính Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nhấn mạnh gần đây: “Đó là mối quan hệ hợp tác đã làm nên điều kỳ diệu trong nhiều năm. Nó đang tiến đến năm thứ 7, năm tới sẽ là một chương thú vị trong quan hệ đối tác này và chúng tôi đang tận hưởng từng giây phút của nó. Chúng tôi sẽ bàn về tương lai vào đúng thời điểm, trong hoàn cảnh và khuôn khổ phù hợp nhất với Pep”.

Tin cùng chuyên mục