Tân binh kỷ lục của Liverpool hạnh phúc đến “ngôi nhà mới”

Thủ thành Alisson cuối cùng cũng đã có buổi tập đầu tiên tại Liverpool kể từ sau thương vụ kỷ lục từ AS Roma, và những lời đầu tiên của ngôi sao người Brazil đều mang cảm giác hạnh phúc.

Thủ thành Alisson đã có những chuyển động đầu tiên trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Alisson đã có những chuyển động đầu tiên trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã chi đến 67 triệu bảng để có được thủ thành 25 tuổi người Brazil hồi giữa tháng 7. Tuy nhiên, Alisson đã trải qua kỳ nghỉ sau World Cup 2018, và phải đến hôm qua anh mới chính thức gia nhập cùng các đồng đội mới ở Liverpool. “Tôi đã mong chờ ngày này từ lâu”, Alisson có những chia sẻ đầu tiên trên website chính thức của Liverpool. “Tôi đã có một kỳ nghỉ vui vẻ cùng gia đình, nhưng cũng luôn háo hức gia nhập đội. Đây chỉ là ngày đầu tiên tại Liverpool, nhưng tôi cảm nhận rõ cảm giác như gia đình”.

Cùng với Alisson, đồng đội của anh ở tuyển Brazil là Roberto Firmino cũng trả phép sau World Cup. Liverpool sau khi kết thúc chuyến du đấu thành công tại Mỹ - nơi họ thua Borussia Dortmund và thắng cả 2 đại diện Manchester ở International Champions Cup - đã đáp máy bay đến Pháp để tiếp tục công tác chuẩn bị. Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ còn 2 trận giao hữu nữa, gặp Napoli tại CH Ailen vào thứ bảy này và Torino trên sân nhà Anfield ngày 7-8.

Dự kiến, Alisson sẽ được trao cơ hội ra mắt ở những trận đấu đó, nhằm giúp anh hòa nhập thật nhanh để sẵn sàng cho trận khai màn Premier League tiếp đón West Ham vào ngày 12-8. Thủ thành đắt giá nhất thế giới cũng đầy tự tin: “Mặc dù 2 tuần chuẩn bị là không nhiều, nhưng tôi tin bản thân có thể sẵn sàng đối đầu West Ham. Chúng tôi sẽ chơi 2 trận giao hữu trước trận đấu này và tôi chắc chắn sẽ tập trung cao nhất cho nỗ lực hòa nhập. Cảm nhận đầu tiên ở Liverpool, là tôi sẽ không gặp quá nhiều khó khăn ở một đội bóng có chất lượng tuyệt vời như thế này”.

Tin cùng chuyên mục