“Tân binh” giải cứu tuyển Đức

Tiền đạo Niclas Fuellkrug đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội tuyển Đức, và pha lập công duy nhất của trận giao hữu hôm thứ tư cũng giúp đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Oman ở Muscat.

Tiền đạo Niclas Fuellkrug đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội tuyển Đức.
Tiền đạo Niclas Fuellkrug đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội tuyển Đức.

Đó không phải là một màn trình diễn thuyết phục của tuyển Đức, đội vốn nằm trong danh sách những ứng viên hàng đầu vô địch World Cup 2022. Vấn đề lớn nhất của trận đấu nằm ở sự yếu kém trong phòng ngự và dễ mắc sai lầm. Trong khi, điểm tích cực nằm ở màn thể hiện tốt của các cầu thủ tấn công vừa được trao cơ hội lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo 17 tuổi đang khoác áo Borussia Dortmund, Youssoufa Moukoko đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt tuyển Đức kể từ sau Uwe Seeler, người trẻ hơn 16 ngày vào năm 1954. Moukoko đã sút trúng cột dọc trong trận ra mắt ở đội tuyển Đức ngay trước giờ nghỉ, sau đó nhường chỗ cho Fuellkrug vào đầu hiệp 2. Fuellkrug, 29 tuổi đang khoác áo Werder Bremen, tận hưởng niềm vinh hạnh muộn màng khi suýt ghi bàn chỉ sau vài phút có mặt trên sân, trước khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong ngày ra mắt. Sau trận đấu này, tuyển Đức sẽ bay đến Qatar để sẵn sàng đối mặt với Nhật Bản vào ngày 23-11, trước khi khép lại bảng E với các đối thủ Tây Ban Nha (27-11) và Costa Rica (1-12).

Ở các kết quả khác của loạt trận giao hữu vào thứ tư. Tiền đạo Robert Lewandowski dù không ra sân, nhưng Ba Lan vẫn vượt qua Chile với tỷ số 1-0 trong một cuộc chạm trán gay cấn nhờ bàn thắng muộn của Krzysztof Piatek ở Warsaw. Lewandowski không thi đấu nhưng nhiều khả năng sẽ đá chính trận mở màn World Cup 2022 khi Ba Lan gặp Mexico vào ngày 22-11.

Bàn thắng muộn ở phút 82 của Andrej Kramaric cũng đủ để giúp Croatia đánh bại Saudi Arabia 1-0 tại Riyadh. Kramaric vượt qua 5 hậu vệ chủ nhà trước khi ghi bàn thắng quốc tế thứ 20 vào góc xa. HLV Zlatko Dalic bắt đầu với một đội hình xa lạ, nhưng dần dần đưa những cầu thủ đã thành danh của mình vào sân như Mateo Kovacic hay Ivan Perisic. Ngôi sao Luka Modric chỉ chơi 25 phút cuối. Croatia nằm ở bảng F cùng với Bỉ, Canada và Maroc.

Tuyển Mexico đã thua trận khởi động cuối cùng với tỷ số 1-2 trước Thụy Điển ở Girona, Tây Ban Nha. Tại bảng C World Cup 2022, Mexico sẽ đá trận khai màn với Ba Lan ngày 22-11, trong khi Saudi Arabia đương đầu Argentina của Lionel Messi trước đó trong ngày.

Tin cùng chuyên mục