Tân binh đồng loạt lập công, Barca tiếp tục thắng lớn

Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng thứ 5 trong 4 trận La Liga giúp Barcelona dễ dàng vượt qua chủ nhà Sevilla với chiến thắng 3-0 vào thứ bảy, trong đó cũng chứng kiến tân binh Raphinha ghi bàn mở tỷ số còn trung vệ Jules Kounde góp 2 pha kiến tạo trong lần đầu gặp lại đội bóng cũ.

Raphinha đã hòa nhập với pha lập công đầu tiên trong màu áo Barca.
Raphinha đã hòa nhập với pha lập công đầu tiên trong màu áo Barca.

Sevilla trong cơn khát chiến thắng, họ nhập cuộc đầy hưng phấn trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ trên sân Sanchez Pizjuan đã cháy vé. Nhưng các vị khách đã khiến khán giả câm lặng trong một pha phản công chớp nhoáng ở phút 21, kết thúc bằng việc Raphinha đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số khi một hậu vệ chủ nhà cố gắng giải vây trên vạch vôi sau pha chích bóng điệu nghệ của Lewandowski - cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ tấn công 25 tuổi người Brazil cho Barca kể từ khi chuyển đến với giá 58 triệu EUR.

Mười lăm phút sau, trung vệ Jules Kounde thực hiện một quả tạt hoàn hảo vào vòng cấm để Lewandowski hãm bóng và tung cú vô lê ghi bàn. Tiền đạo người Ba Lan đã có bàn thứ 5 sau 4 trận, trở thành tay săn bàn hàng đầu của La Liga - ngang với số pha lập công của tiền đạo Iago Aspas cho Celta Vigo. Ousmane Dembele đã bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi bàn thứ 3, anh có một pha chạy chỗ tuyệt vời nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc bên trái. Tuy nhiên, ở phút 50, Kounde thực hiện một pha kiến tạo khác để trung vệ Eric Garcia ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0, đẩy đội bóng cũ của mình vào tình thế khó khăn.

Sevilla tiếp tục không thắng, và thất bại thứ 3 liên tiếp khiến đoàn quân của HLV Julen Lopetegui rơi xuống vị trí thứ 17 tại La Liga. Khởi đầu tồi tệ này chắc chắn sẽ tác động rất xấu đến tâm lý của họ trước ngày khai màn mùa giải mới Champions League, khi Sevilla chào đón Man.City vào thứ ba tới. Phía ngược lại, 3 chiến thắng liên tiếp đưa Barca vươn lên nhì bảng La Liga, chỉ kém 2 điểm so với một Real Madrid vốn là đội duy nhất còn duy trì mạch toàn thắng sau 4 lượt đấu. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã ghi 11 bàn trong 3 chiến thắng và họ tràn đầy tự tin hướng đến chiến thắng khai mùa Champions League khi chào đón Viktoria Plzen vào thứ tư.

Tân binh đồng loạt lập công, Barca tiếp tục thắng lớn ảnh 1 Robert Lewandowski thật sự truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng tấn công.

Sau trận, HLV Xavi Hernandez một lần nữa phải dành lời khen ngợi cho những tác động to lớn mà tân binh Lewandowski tạo ra trong những chiến thắng liên tiếp: “Đó không chỉ là các bàn thắng, mà còn là cách cậu ấy giành được những quả bóng tầm cao, và cách cậu ấy chỉ huy đội khi gây áp lực để thu hồi bóng. Cậu ấy đang mang đến một giải pháp tuyệt vời. Robert đang giúp chúng tôi rất nhiều nhờ khả năng lãnh đạo của mình. Thật tuyệt vời khi có cậu ấy trong đội”.

Trong khi, Raphinha cũng hài lòng khi dần bắt nhịp vào lối chơi chung: “Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã áp đặt được sơ đồ thi đấu của mình, phong cách mà chúng tôi đang nỗ lực để thiết lập mùa giải mới này. Chúng tôi cần phải có bóng và kiểm soát các trận đấu. Đó là bản sắc của chúng tôi. Nhưng mùa giải còn dài và vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Tin cùng chuyên mục