Tân binh đắt giá thứ 3 trong lịch sử Chelsea nói gì?

Ngôi sao tấn công trẻ Christian Pulisic hôm thứ tư bất ngờ gia nhập Chelsea với giá lên đến 57,5 triệu bảng. Mới ở tuổi 20, tài năng người Mỹ cũng trở thành cầu thủ trẻ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá Anh.

Christian Pulisic chọn Chelsea vì ấn tượng với lối chơi “Sarri-ball”. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic chọn Chelsea vì ấn tượng với lối chơi “Sarri-ball”. Ảnh: Getty Images

Nói là bất ngờ, bởi trước khi thương vụ này được xác nhận thì Liverpool mới là đội được đánh giá nhiều khả năng thành công nhất, khi đưa ra đề nghị đến 45 triệu bảng. Trong khi đó, cuộc đua giành chữ ký tài năng này còn là 2 đội bóng giàu có là Man.City và gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich. Tuy nhiên, với đề nghị quá hậu hĩnh, Chelsea đã rất nhanh nhận được sự đồng thuận của Borussia Dortmund. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng giúp đội chủ sân Stamford Bridge thành công là họ sẵn sàng cho đội bóng Đức mượn lại Pulisic đến hết mùa giải này.

Tuy nhiên, với Pulisic thì quyết định chuyển đến Chelsea mang một ý nghĩa khác, nặng về chuyên môn hơn. Dưới quyền HLV Maurizio Sarri, Chelsea đã gây ấn tượng với phong cách chơi tấn công dựa nhiều vào khả năng kiểm soát bóng và phối hợp với tốc độ cao, vốn được biết với cái tên “Sarri-ball”. Trong lần đầu tiên nói về thương vụ chuyển giao này, Pulisic tiết lộ: “Tôi đã rất ấn tượng với phong cách chơi của Chelsea. Tôi đánh giá cao điều này và tin rằng nó là phù hợp nhất với tôi”.

Liverpool từ cố gắng ký Pulisic với giá 13 triệu EUR vào năm 2016, nhưng anh đã quyết định gia nhập Dortmund. Vì vậy, việc Liverpool một lần nữa thất bại - đặc biệt khi xét về mối quan hệ tốt đẹp giữa HLV Jurgen Klopp và CLB cũ Dortmund - không khỏi khiến giới quan sát cảm thấy khó hiểu. Nhưng bản thân Pulisic - người hiện là bản hợp đồng đắt giá tứ 3 trong lịch sử Chelsea, sau thủ thành Kepa Arrizabalaga (71 triệu) và tiền đạo Alvaro Morata (59,5 triệu) - đã nhấn mạnh: “Tôi không muốn thảo luận về vấn đề này. Điều có thể nói, đó là tôi rất hài lòng với quyết định gia nhập Chelsea, vì tôi đã thật sự muốn điều này từ lâu”.

Tân binh đắt giá thứ 3 trong lịch sử Chelsea nói gì? ảnh 1 Cesc Fabregas chào tạm biệt người hâm mộ sân Stamford Bridge. Ảnh: AP     

Pulisic chưa đến, nhưng sân Stamford Bridge đã sẵn sàng chia tay một tiền vệ ngôi sao là Cesc Fabregas - người đã cùng đội thắng 2 Premier League, 1 FA Cup và 1 Cúp Liên đoàn trong gần 5 năm ở đây. Tin cho biết, tiền vệ 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ gia nhập Monaco trong tháng này. Cựu ngôi sao của Arsenal và Barcelona mới đây cũng đã chào tạm biệt người hâm mộ The Blues khi góp mặt trong chiến thắng Nottingham Forest 2-0 ở vòng 3 FA Cup hôm thứ bảy.

Và, sự chia tay này cũng nhận được tri ân từ Eden Hazard: “Anh ấy đã trao cho Chelsea mọi thứ! Tôi có thể nói rằng tôi đã may mắn khi được chơi bóng bên cạnh anh ấy. Ngay từ đầu khi anh ấy đến, chúng tôi đã cùng nhau thắng cú đúp danh hiệu. Anh ấy là một thủ lĩnh trong và ngoài sân cỏ, một người bạn tuyệt vời của tôi. Tôi rất ngưỡng mộ Cesc và cầu chúc anh ta sẽ có một tương lai tốt”.

Tin cùng chuyên mục