Tân binh của đội Bình Định được bầu làm thủ quân đội U23 Việt Nam

Sau khi ổn định lực lượng, nhóm cầu thủ tập trung muộn sau vòng 1/8 Cúp Quốc gia cũng đã có mặt, HLV Park hang-seo cùng các cộng sự quyết định bầu ban cán sự của đội vào ngày 12-4. Qua đó, Lý Công Hoàng Anh là thủ quân của đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Lý Công Hoàng Anh được chọn làm thủ quân đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31
Lý Công Hoàng Anh được chọn làm thủ quân đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Khá bất ngờ khi người mang băng thủ quân không thuộc nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường. Hai đội phó lần lượt là Hùng Dũng và Tiến Linh. Đây có thể xem là sự lựa chọn tương đối bất ngờ của HLV Park Hang-seo.

Với phong độ và tầm ảnh hưởng hiện nay, nhiều người đoán Hùng Dũng lại tiếp tục được tín nhiệm, nhất là anh đang còn là thủ quân của đội tuyển quốc gia. Nhưng với HLV Park Hang-seo thì hẳn ông cũng có cách tính riêng khi đưa ra quyết định này.

Tại SEA Games 29, ông Park cũng từng xây dựng cầu thủ U23 làm thủ quân và rất thành công, đó là Nguyễn Quang Hải. Chính vì thế mà việc lựa chọn tiếp cầu thủ khác thuộc lứa U23 mang băng thủ quân cũng có lý với ông thầy người Hàn Quốc này. Trên thực tế thì Hoàng Anh cũng không quá xa lạ với ĐTQG khi luôn có tên ở danh sách tập trung trước những trận đấu quan trọng.  

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện đang tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau loạt trận của vòng 1/8 Cúp Quốc gia vừa qua nhóm còn lại cũng đã kịp có mặt hội quân cùng đội. Riêng 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đến ngày 14-2 sẽ có mặt.

Tin cùng chuyên mục