Tân binh Bình Định khiến ngày ra mắt của ông Polking kém vui

CLB TPHCM dưới sự dẫn dắt của tân HLV Alexandre Polking đã thất thủ 0-2 trước tân binh V-League Bình Định thuộc trận ra quân Giải tứ hùng tổ chức trên sân Thống Nhất vào chiều 29-12. 

Hồ Tấn Tài có trận ra mắt trong thành phần CLB Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hồ Tấn Tài có trận ra mắt trong thành phần CLB Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mang tính chất thử nghiệm là chính, vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi HLV Polking, trong trận đầu tiên dẫn dắt CLB TPHCM đã tung ra nhiều tân binh như Công Thành, Thanh Hậu, Sỹ Minh... và không điền tên ngoại binh nào vào đội hình xuất phát. Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đưa vào sân các gương mặt mới, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Rimario và Ahn Byung-keon.

Đội chủ nhà đầy chủ động trong cách nhập và tạo ra thế trận nhỉnh hơn trong hiệp đấu thứ nhất. Dẫu vậy, các cơ hội không được cầu thủ TPHCM nào có thể chuyển hóa thành bàn thắng vào lưới của đội Bình Định. Bước sang hiệp 2, HLV Polking có đến 9 sự thay đổi, trong đó các gương mặt quen thuộc như Huy Toàn, Ti Phông, Quang Nam... Đội hình khá mạnh nhưng những sự thay đổi này vẫn chưa thể phát huy được hiệu quả.

Thậm chí, chính đội chủ nhà còn đón nhận bàn thua trước ở phút 58. Pha đá phạt góc cực kỳ khó chịu của một cầu thủ Bình Định khiến hậu vệ Ngọc Mười bên phía CLB TPHCM vô tình phản lưới nhà. Bàn thua bất ngờ buộc đội á quân V-League 2019 đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa.  

Thế nhưng, con đường dẫn vào mành lưới của đội khách Bình Định vẫn bế tắc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, CLB TPHCM đã nhận đòn mãn thương từ đối thủ ở phút 90+3. Tân binh Đình Kha của đội Bình Định nhận bóng trước khi xoay người dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành của đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 2-0.

Tân binh Bình Định khiến ngày ra mắt của ông Polking kém vui ảnh 1 Tân binh Rimario trên hàng công Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Với đấu pháp hợp lý và khai thác triệt để các cơ hội có được, tân binh V-League Bình Định đã có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục và khiến màn ra mắt của HLV Polking với đội bóng mới TPHCM không trọn vẹn.

Dẫu vậy, chiến thắng này vẫn chưa thể giúp CLB Bình Định vươn lên dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên của Giải tứ hùng 2020 tổ chức trên sân Thống Nhất. Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, một đội chủ nhà khác là Sài Gòn đã thắng CLB Hà Nội 3-1 để tạm dẫn đầu nhờ hơn về chỉ số phụ.

Ba bàn thắng của CLB Sài Gòn được thực hiện bởi Đỗ Merlo (phút 41), Thigo (phút 62) và Thiago (phút 70). Bàn thắng duy nhất của đội bóng Thủ đô được thực hiện bởi Văn Đại. Đó là bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 58 sau pha solo của tiền đạo này.   

Tin cùng chuyên mục