Tân binh Barca vừa ra mắt đã… dương tính Covid-19

Cầu thủ tấn công Ferran Torres được xác định dương tính với Covid-19 chỉ vài giờ sau khi anh chính thức ra mắt người hâm mộ tại sân Camp Nou hôm thứ hai, sau khi hoàn tất chuyển nhượng từ Man.City với giá 55 triệu EUR vào tuần trước.

Ferran Torres chính thức ra mắt người hâm mộ tại sân Camp Nou hôm thứ hai.
Ferran Torres chính thức ra mắt người hâm mộ tại sân Camp Nou hôm thứ hai.

Torres, cùng với tiền vệ Pedri, là 2 trường hợp dương tính mới nhất mà Barca xác nhận: “Các cầu thủ Pedri và Ferran Torres của đội hình một đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Các cầu thủ có sức khỏe tốt và đang tự cách ly ở nhà”. Pedri hiện nằm trong danh sách chấn thương của Barca. Trong khi, Torres giờ phải chờ thêm cho đến ngày có trận ra mắt.

Trước đó, đội bóng xứ Catalan đánh bại chủ nhà Mallorca 1-0 tại La Liga vào Chủ nhật dù thiếu 14 cầu thủ, với 8 trong số đó do dương tính với Covid-19: gồm Sergino Dest, Philippe Coutinho, Ez Abde, Jordi Alba, Alex Balde, Ousmane Dembele, Gavi và Dani Alves. Và cho đến nay, vẫn chưa xác định bao nhiêu cầu thủ đã âm tính và có thể sẵn sàng cho trận gặp đội bóng hạng 3 là Linares trong khuôn khổ vòng 32 Cúp nhà Vua vào thứ tư, cũng như trận gặp Granada tại La Liga vào thứ bảy.

Barca đã để mất Lionel Messi và Antoine Griezmann trước khi mùa giải này bắt đầu do vấn đề tài chính. Tuy nhiên, sau khi chiêu mộ Torres, đội bóng Catalan cho thấy họ có vẻ đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Chủ tịch Joan Laporta mới đây dù dè dặt khi đề cập đến cơ hội chiêu mộ siêu tiền đạo Erling Haaland, nhưng cũng đã tự tin nhấn mạnh về một sự trở lại đã bắt đầu: “Cho phép tôi không nói về các cá nhân, đặc biệt là cầu thủ của đội bóng khác, vì điều đó không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai. Tôi chỉ có thể chắc chắn rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Barcelona vẫn là một đội bóng có sức hút lớn, mọi cầu thủ đều cân nhắc khả năng tới đây. Chúng tôi vẫn có vị thế của mình trên thị trường chuyển nhượng. Barca đã trở lại, sự xuất hiện của Ferran cho thấy điều đó. Sự hồi sinh của Barca là hiện thực và thế giới bóng đá đã nhận ra điều đó”.

Tin cùng chuyên mục