Tân binh Balsamo lập công cho Trek-Segafredo tại Trofeo Alfredo Binda

Cô gái xinh đẹp người Italia Elisa Balsamo (Trek-Segafredo) đã giành chiến thắng cuộc đua xe đạp Trofeo Alfredo Binda 2022 bằng pha nước rút đẹp mắt.

Elisa Balsamo mừng chiến thắng
Elisa Balsamo mừng chiến thắng

Trofeo Alfredo Binda là cuộc đua thứ ba trong lịch thi đấu của UCI Women WorldTour 2022 với lộ trình 141,8km từ Cocquio-Trevisago đến Cittiglio, vùng ngoại ô của vùng Lago Maggiore bên cạnh dãy Alps. Vì thế, đây là hành trình đầy thử thách với các nữ cua-rơ bởi đồi núi chập chùng.

Nửa đầu hành trình là những đợt tấn công thoát đi đơn lẻ nên dễ dàng bị vô hiệu hoá. Nhưng càng về sau đã có sự liên kết để những nhóm nhỏ từ 3 đến 8 tay đua thay nhau thoát đi khiến đoàn đua nhiều lần tách rồi nhập, tạo thế trận rượt đuổi nghẹt thở.

Những con đèo lên xuống liên tục khiến hơn 70 tay đua “ngợp” phải bỏ cuộc trong tổng số 137 người tham gia xuất phát. Nhưng ở khoảng 30km cuối thì nhóm đi đầu cũng chỉ còn chưa tới 30 tay đua có thể tranh chấp chiến thắng.

Các tay đua đang đeo bám quyết liệt

Đó cũng là lúc những đợt tấn công nổ ra quyết liệt nhất đến từ các tay đua SD Worx, UAE Emirates, Jumbo-Visma, Canyon-Sram. Tự tin vào đội hình đồng đều, Trek-Segafredo ung dung tuỳ thế trận mà thay đổi chiến thuật, lúc đánh cho Elisa Longo Borghini, lúc thả Shirin van Anrooij thử thời vận,…

Tuy nhiên, Elisa Balsamo lại vô thế khi Trek-Segafredo chủ động cho thoát đi với một nhóm hơn 20 tay đua khi còn 5,3km. Tại đích đến, vốn là tay đua có kỹ năng tăng tốc rất mạnh, Elisa Balsamo lặng lẽ từ phía sau thoát đi khi các chân rút phía trên vẫn chưa thật sự sẵn sàng. Nhờ vậy, tay đua người Italia đã vượt lên trong khoảng 200m cuối. Có được vị trí thuận lợi, Elisa Balsamo duy trì guồng chân mạnh mẽ để cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 36 phút 29 giây, bất chấp sự truy đuổi quyết liệt của đối thủ phía sau.

Nhiều đợt tấn công đơn lẻ nhưng bất thành

“Đây là một trong những giải đấu rất quan trọng của Trek-Segafredo. Toàn đội đã thi đấu tốt ngay từ xuất phát đến khi kết thúc. Chúng tôi đã có chiến thuật hợp lý ở màn rút đích và toàn đội đã giúp tôi thoát đi nhanh nhất có thể ở giai đoạn cuối để giành chiến thắng”, Elisa Balsamo chia sẻ.

Đây là lần thứ hai Elisa Balsamo giành chiến thắng ở mùa giải năm nay, mùa giải đầu tiên cô được thi đấu ở đẳng cấp UCI Women WorldTour sau khi chuyển lên từ đội Valcar–Travel & Service thuộc đẳng cấp UCI Women’s Continental hồi đầu năm. Thế nên, cô gái 24 tuổi này sẽ là “vũ khí” quan trong của Trek-Segafredo khi cạnh tranh với những đối thủ mạnh như SD Worx, BikeExchange, Alé BTC Ljubljana,… ở những giải quan trọng sắp tới.

Tin cùng chuyên mục