Tân binh 60 triệu bảng của Tottenham lỡ ngày khai màn

Tottenham khởi đầu mùa giải Premier League mới bằng trận đón tiếp Southampton vào ngày 6-8, nhưng tiền đạo tân binh Richarlison sẽ bỏ lỡ trận đấu đó sau khi anh bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) treo giò một trận vì ném pháo sáng khỏi sân khi thi đấu cho Everton mùa trước.

Hành động khiến Richarlison nhận án treo giò. Ảnh: Getty Images
Hành động khiến Richarlison nhận án treo giò. Ảnh: Getty Images

Richarlison đã gia nhập Tottenham từ Everton tuần trước với mức phí ban đầu 50 triệu bảng, cộng với 10 triệu trả dựa vào thành tích. Nhưng chân sút người Brazil vừa nhận án phạt từng xảy ra ở CLB cũ, trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea tại Goodison Park vào tháng 5. Tiền đạo 25 tuổi này đã ăn mừng bàn thắng ở phút 46 của mình bằng cách nhặt một quả pháo sáng đã rơi xuống sân, và ném nó trở lại khán đài.

FA cho biết trong một tuyên bố hôm thứ ba rằng Richarlison thừa nhận hành vi là không đúng, ngoài án cấm một trận anh còn nộp phạt 25.000 bảng cho vụ việc. Tuy nhiên, đây cũng là điều mà Tottenham nhận thức được khi quyết định chiêu mộ chân sút đã ghi 53 bàn cho Everton. Trong đó, Tottenham đã vượt qua sự cạnh tranh muộn từ đối thủ thành London là Chelsea để có được tiền đạo đa năng này. Với án phạt này, trận đấu đầu tiên của Richarlison trong màu áo Tottenham bây giờ có thể là tại Stamford Bridge, gặp Chelsea vào ngày 13-8.

Tottenham đang trải qua mùa hè khá thành công khi đã sớm hoàn thành chiêu mộ 4 tân binh. Cùng với Richarlison, HLV Antonio Conte đã chào đón các tân binh khác là cầu thủ tấn công Ivan Perisic, thủ thành Fraser Forster và tiền vệ Yves Bissouma. Nhưng đây vẫn chưa phải là những thương vụ cuối cùng của Tottenham trong mùa giải mới đầy tham vọng ở phía trước. Tin gần đây, Tottenham vẫn đang tìm kiếm thêm tân binh ở hàng phòng ngự khi đang tiếp tục đàm phán với cả Barcelona và Middlesbrough về các bản hợp đồng tiềm năng tương ứng Clement Lenglet và Djed Spence.

Trong một diễn biến khác, Tottenham còn muốn có cầu thủ chạy cánh Anthony Gordon của Everton. Dù đội chủ sân Goodison Park không muốn bán tài năng trẻ được yêu mến và thuộc dạng “cây nhà lá vườn”. Tuy nhiên, phía Tottenham đang có những “quân bài” mà họ tin có thể thuyết phục đối tác, đó là để cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Steven Bergwijn và tiền vệ trung tâm Harry Winks sẽ đi theo hướng ngược lại.

Tin cùng chuyên mục