Tammy Abraham và màn trình diễn khiến BLĐ Chelsea phải suy nghĩ

Trong cái ngày mà Michy Batshuayi gần như biến mất trong 57 phút trên sân, chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích, đến Charly Musonda mà Antonio Conte muốn đẩy đi cho mượn vào mùa Đông này cũng được miễn cưỡng tung vào sân vì Chelsea quá khan hiếm tiền đạo, Tammy Abraham đã tỏa sáng với “cú đúp” giúp Swansea đánh bại Huddersfield. Màn trình diễn của ngôi sao 20 tuổi này hẳn sẽ khiến BLĐ Chelsea phải suy nghĩ về quyết định đẩy anh đi cho mượn…
Tammy Abraham đang "gánh team" cho Swansea
Tammy Abraham đang "gánh team" cho Swansea

Chỉ 1 tuần sau khi được Claude Makelele tán dương rằng bản thân có tiềm năng, kỹ năng và cả phong thái có thể nối gót “người đàn anh” Didier Drogba để làm nên “đại sự” cho Chelsea ở đấu trường Premier League, Tammy Abraham đã thực sự tỏa sáng để mang về trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay cho Thiên nga đen, đặc biệt hơn, đó là trận thắng đầu tiên trên sân nhà Liberty của đội bóng đang xếp hạng 13 trên bảng điểm.

Công bằng mà nói, trong cả 2 bàn thắng ghi được vào lưới khung thành thủ môn Jonas Loessl, Abraham đều được đồng đội dọn cỗ để lập công. Đầu tiên, 3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Thomas Caroll tận dụng đường chuyền sai địa chỉ của thủ thành Loessl, cướp bóng và căng ngang từ bên cánh trái, tạo điều kiện để Abraham đệm bóng cận thành mở tỷ số. Sau đó, 3 phút sau khi hiệp 2 vừa bắt đầu, pha đột nhập bên cánh phải của Jordan Ayew giúp anh này có cơ hội tâng bóng qua đầu thủ môn Loessl, khi một trung vệ của Huddersfield lao về khung thành trống với ý định phá bóng, Abraham đã ập vào chạm bóng cuối cùng để nâng tỷ số lên 2-0. Tuy vậy, sự xuất hiện “đúng lúc, đúng chỗ” của Abraham cho thấy khả năng “đánh hơi săn bàn” lợi hại của tuyển thủ U21 Anh quốc.

Thậm chí, với lối chơi năng nổ, liên tục di chuyển không biết mệt mỏi trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Abraham còn suýt có cơ hội lập hattrick khi bỏ lỡ trong gang tấc 2 cú căng ngang của Luciano Narsingh và Nathan Dyer. Màn trình diễn của Abraham, đối lập hoàn toàn với trận thua không chút huyết sắc của Chelsea trước đội bóng bét bảng Crystal Palace, trận thua khiến các học trò Antonio Conte phơi bày hàng loạt điểm yếu.

Tính đến thời điểm này, Abraham đã ghi được 5 bàn cho Swansea, trong đó có 4 bàn nếu chỉ tính riêng ở Premier League. Đặc biệt, 2/4 bàn thắng của Abraham đã giúp Swansea giành được 6/8 điểm mùa này (trong đó có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà). So với… tiền đạo “không giống tiền đạo” như Batshuayi, đây là màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn. Batshuayi cũng đã ghi được 5 bàn cho Chelsea ở mùa này, nhưng chưa có một pha lập công nào ở đấu trường Premier League. Thậm chí, anh này còn có bàn phản lưới nhà trong trận đấu với Tottenham Hotspur, trận đấu mà Marcos Alonso sau đó đã “cứu mạng” anh bằng pha dứt điểm ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea. Trong trận đấu với Palace, Batshuayi lại một lần nữa chứng tỏ, Conte không tin anh là… chính xác.

Trong cơn khủng hoảng tiền đạo cùng cực, khi mà thông tin Alvaro Morata sẽ quay lại vào giữa tuần sau trong trận đấu ở Cúp châu Âu với AS Roma vẫn đang rất mù mờ (!?), màn trình diễn của Abraham sẽ khiến BLĐ Chelsea phải suy nghĩ, việc họ đẩy Abraham đi cho mượn hồi mùa Hè năm nay là đúng hay sai. Chứng kiến Abraham thể hiện bản thân, chuyên gia bóng đá Tim Sherwood tin rằng Abraham là tiền đạo "ngon" hơn Batshuayi và Chelsea đã sai lầm khi mang anh này đi cho mượn…

Sau trận thua Manchester City, sau khi biết được thông tin về chấn thương của Morata, Conte được cho là có phản ứng khá quyết liệt với 2 quyết định chuyển nhượng của BLĐ Chelsea. Thứ nhất, ông không hài lòng việc Chelsea không xúc tiến thương vụ mua Fernando Llorente. Llorente gần đây thừa nhận, anh đã nói chuyện với Conte và đã chuẩn bị cho “cuộc phiêu lưu” đến với sân Stamford Bridge, nhưng sau đó BLĐ Chelsea đã “tuýt còi” thương vụ này vì cho rằng Llorente không có khả năng… bán lại được giá sau này. Thứ hai, ông đặt dấu hỏi với quyết định đẩy Abraham đi cho mượn từ hồi đầu mùa.

Với những diễn biến trước mắt, để tránh cho Chelsea lâm vào tình trạng khủng hoảng chân sút tương tự ở trong giai đoạn nửa sau mùa giải, Conte sẽ phải đứng trước 3 sự lựa chọn – gọi Abraham quay trở về, tiếp tục theo dõi để theo đuổi thương vụ Richmond Boakye (tiền đạo người Ghana đang thi đấu cho Red Star Belgrade, đã ghi được 16 bàn/19 trận đấu lượt về mùa trước và đã có 12 bàn trong mùa này, với 8 bàn ở đấu trường quốc tế, dự kiến, Chelsea sẽ đưa tuyển trạch viên đến theo dõi trận Red Star đấu với Arsenal ở Europa League vào tuần sau để tính toán quyết định), hoặc kích hoạt lại “siêu thương vụ” mang tên Andrea Belloti dù anh này có điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến cả trăm triệu EUR...

Tammy Abraham và màn trình diễn khiến BLĐ Chelsea phải suy nghĩ ảnh 1 Richmond Boakye là 1 trong 3 lựa chọn sắp tới của Conte?

Tin cùng chuyên mục