Tam Sư sẽ không thay đổi đội hình trước Croatia

HLV Gareth Southgate nói rằng, ông sẽ không tạo ra bất kỳ sự thay đổi nào lên đội hình đã giành chiến thắng trước Thụy Điển và đồng thời nhấn mạnh, sự ổn định mà ông duy trì ở các cầu thủ là yếu tố tiên quyết để Anh có mặt tại bán kết ngày hôm nay.
HLV Southgate (giữa) kiên định với lựa chọn của mình trước trận bán kết.
HLV Southgate (giữa) kiên định với lựa chọn của mình trước trận bán kết.

Trả lời kênh ITV, khi được gợi ý về những thay đổi nhân sự trước trận bán kết, HLV Southgate thẳng thắn trình bày: “Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải giữ được sự ổn định. Cách họ chơi bóng ngày hôm nay được xây dựng từ nền tảng những trận trước đó. Những gì toàn đội có được, từ kỷ luật phòng ngự, cách thức tổ chức đến ý thức chiến thuật, đó là thành quả của một quá trình dài hơi . Bên cạnh đó, việc các cầu thủ cảm thấy thoải mái ở vị trí mình thi đấu trên sân cũng tác động tích cực lên màn trình diễn của họ.”

“Hàng tiền vệ của Croatia rất mạnh. Ta đều biết Luka Modric là một cầu thủ xuất chúng nhưng Croatia không chỉ có mình anh ấy. Chúng tôi không thể để họ có không gian cầm bóng thông qua một cự ly đội hình được đảm báo hợp lý. Chạm trán đối thủ đẳng cấp đòi hỏi chúng tôi không chỉ nỗ lực mà phải luôn giữ sự tập trung. Bất kỳ khoảnh khắc lơ là nào đều sẽ phải trả một cái giá rất đắt”.

Với sự mát tay trên băng ghế huấn luyện và một phong thái điềm đạm, HLV Southgate đã đưa Tam Sư lần đầu tiến vào bán kết World Cup kể từ năm 1990. Thành công này đến một cách bất ngờ bởi trước khi giải đấu khởi tranh, Harry Kane cùng các đồng đội không được đặt quá nhiều kỳ vọng. Dù vậy nhưng nhà cầm quân 48 tuổi khẳng định, tuyển Anh lúc này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời tán dương: “Không ai trong chúng tôi lúc này tỏ ra tự mãn. Trận bán kết sắp tới sẽ là thử thách vô cùng khó khăn đòi hỏi toàn đội phải chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Việc đội nào kiểm soát trận đấu tốt hơn sẽ quyết định ai phải dừng bước và chúng tôi không thể để mất thế trận vào tay đối thủ. Công thức chiến thắng của chúng tôi là gì ư? Chúng tôi sẽ chỉ, và luôn gắn liền với những gì chúng tôi đã thể hiện, thế thôi.”

Tin cùng chuyên mục