Tam Sư bối rối khi Mason Mount và Ben Chilwell bị cách ly vì ôm Billy Gilmour

Kế hoạch giành chức vô địch Euro 2020 của đội tuyển Anh đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trước cuộc đụng độ đêm nay với CH Séc sau khi tiền vệ xuất sắc Mason Mount và hậu vệ cánh Ben Chilwell bị buộc phải cách ly sau khi tiền vệ Billy Gilmour của Scotland xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Mason Mount tranh bóng với Billy Gilmour
Mason Mount tranh bóng với Billy Gilmour

Mount và Chilwell đã ôm hôn Gilmour, đồng đội Chelsea của họ trên sân Wembley sau trận hòa 0-0 giữa Anh với Scotland vào thứ Sáu. Mặc dù kể từ đó cả Mount lẫn Chiwell đều cho kết quả âm tính, nhưng sự tiếp xúc gần gũi của bộ đôi người Anh với Gilmour đã buộc họ phải tự cách ly vào thứ Hai sau khi có tin Gilmour nhiễm Covid-19.

Mất mát lớn thuộc về Scotland khi Gilmour phải cách ly 10 ngày và bị loại khỏi trận đấu quyết định với Croatia ở Glasgow đêm nay.

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate, đang hồi hộp chờ đợi xem liệu Mount, người đã đá chính cả 2 trận đấu vòng bảng của đội và Chilwell, vẫn chưa thi đấu trận nào ở Euro 2020, có sẵn sàng đối đầu với CH Séc tại Wembley hay không. Khi được hỏi liệu cặp đôi này có thể thi đấu vào thứ Ba hay không, Southgate nói: "Chúng tôi không biết vào lúc này. Rõ ràng là có khá nhiều nghi ngờ.

"Vẫn còn rất nhiều cuộc thảo luận và điều tra đang diễn ra ở hậu trường. Vì vậy, hiện tại họ đang cách ly và chúng tôi chỉ cần tìm hiểu trong vòng 12 giờ tới hoặc lâu hơn".

Với 4 điểm trong tay, tuyển Anh đã đảm bảo suất vào vòng 16 đội, nhưng Mount và Chilwell cũng có thể bị loại khỏi vòng knock-out, vấn đề tùy thuộc vào lời khuyên từ cơ quan y tế.

Southgate thừa nhận vấn đề Covid-19 khiến sự chuẩn bị cho trận cuối vòng bảng lâm vào cảnh tệ hại chưa từng thấy. Tuyển Anh đang xếp sau CH Séc về hiệu số bàn thắng bại và buộc phải thắng mới có thể cán đích ở vị trí nhất bảng. Đội bóng của Southgate, đã đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 trong trận mở màn, nhưng chơi rất tệ và bị la ó sau trận đấu buồn tẻ trước Scotland.

Tam Sư bối rối khi Mason Mount và Ben Chilwell bị cách ly vì ôm Billy Gilmour ảnh 1 Mount và Chilwell đã ôm hôn Gilmour
Southgate nói: "Tôi không thể nói rằng nó không gây xáo trộn. Chúng tôi không thực sự biết vào thời điểm này liệu họ có thể ổn để ra sân hay họ phải nghỉ thi đấu trong 10 ngày".

Các thành viên còn lại của đội Scotland đã vượt qua thách thức của cơ quan y tế, sau khi kiểm tra PCR âm tính vào Chủ nhật. Nhưng sự mất mát của cầu thủ 20 tuổi Gilmour là rất nặng nề sau màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Anh dù đó là lần đầu tiên anh đá chính ở Scotland.

Scotland, chơi ở giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1998, sẽ lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn nếu họ đánh bại Croatia. HLV Steve Clarke nói: "Billy tưởng có thể bắt đầu trận đấu và bây giờ anh ấy sẽ không thể chơi, vì vậy đó là cơ hội để người khác vào đội và biến mình trở thành anh hùng dân tộc".

Tin cùng chuyên mục