Tầm quan trọng của Paredes ở Zenit

Leandro Paredes – cầu thủ đang được Chelsea tích cực săn đuổi trong mấy ngày qua để thay thế vào chỗ trống của Cesc Fabregas – là một trong những cầu thủ nước ngoài nổi tiếng nhất giải nhà nghề Nga (RFPL). Tiền vệ trung tâm người Argentina này đang được xem là “xương sống” của Zenit St.Petersburg, một trong những đội bóng Nga nổi tiếng nhất hiện nay…

Paredes trong màu áo của Zenit
Paredes trong màu áo của Zenit

Tầm quan trọng của Paredes, mới vừa được cựu cầu thủ nổi tiếng người Nga Vladislav Radimov (từng làm trợ lý HLV của Zenit, hiện đang là HLV chính thức của Zenit 2, đội bóng “vệ tinh” của Zenit, và đang thi đấu ở giải Hạng nhất nước Nga là RFNL) tái công nhận ở thời điểm mà Zenit có khả năng sẽ phải bán Paredes cho Chelsea.

Ông Radinov cho biết: “Nói theo một cách, Paredes chính là một nhân tố then chốt trong hệ thống chiến thuật của Zenit. Nếu không có cậu ấy, các trận đấu của Zenit là rất khó khăn. Tuy vậy, nói theo cách khác, thì chúng tôi cũng biết nhược điểm của Paredes. Đó là không có thể chất quá mạnh mẽ, và đặc biệt là có tinh thần kỷ luật không cao, hay phải nhận những tấm thẻ không đáng có (chỉ sau 15 trận đấu chơi cho Zenit mùa này, Paredes đã… nhận đến 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, những tấm thẻ không cần thiết cho một cầu thủ có phong cách như anh). Tuy vậy, nếu như Paredes vẫn phải ra đi, thì Zenit sẽ phải tìm cho ra một người thay thế thật thích hợp. Hãy đơn giản mọi chuyện đi!”.

Tầm quan trọng của Paredes ở Zenit ảnh 1 Paredes rất hay nhận thẻ ở trên sân
Trong khi đó, theo nhà báo nổi tiếng Ivan Karpov, Zenit hoàn toàn không muốn bán cầu thủ mới 24 tuổi quê ở San Justo, bất chấp ước mơ hay tâm tưởng của cầu thủ này, ngay sau khi anh này có động thái… tương tác vào một video-clip có tên: “Leandro Paredes – Chào mừng đến với Chelsea”. Tuy nhiên, do Paredes đã muốn ra đi, Zenit khó lòng giữ chân anh lại.

Nên nhớ, đây đã là ước muốn của Paredes ngay trước khi có tin Chelsea muốn có anh. Hôm 4-1, sau khi Zenit từ chối bán anh cho Paris Saint Germain, Paredes nói thêm lần nữa về ước nguyện được quay trở về quê nhà Argentina để thi đấu cho CLB Boca Juniors, nơi anh từng trải qua 8 năm trời (từ năm 2002-2010) ở lò đào tạo trẻ.

“Tôi đã nói chuyện với Nicolas Burdisso (Giám đốc thể thao của Boca), xin cám ơn ông ấy về cuộc gọi, ông ấy nói rằng ông ấy đã sẵn sàng đón tôi quay trở về, và tôi cũng cảm thấy đã đủ trưởng thành và đủ khả năng chịu trách nhiệm để chơi bóng cho đội lớn của Boca. Suy nghĩ của tôi đã đến từ hồi tháng 12 năm ngoái lận cơ, khi chứng kiến Boca để thua “đại kình địch” River Plate ở chung kết Cúp Libertadores. Điều đó đã khiến tôi ước mong quay về nhiều hơn nữa, nhưng tôi biết rằng, điều đó không chỉ tùy thuộc vào tôi”, Paredes lên tiếng cho biết ở vào thời điểm đó, sau khi Zenit từ chối PSG, và cũng từ chối luôn lời đề nghị trị giá 30 triệu USD của Boca (Zenit đòi đến… 50 triệu).

Khả năng Zenit bán Paredes cho Chelsea hiện là rất cao, và vấn đề chỉ là giá cả. Chelsea muốn mua tiền vệ người Argentina với giá 26,8 triệu Bảng (gần 35 triệu USD), nhưng chắc chắn Zenit sẽ muốn có nhiều hơn, vì họ từng “hét giá” lên 50 triệu USD trước Boca. Zenit muốn “ít nhất” là phải 45 triệu USD.

Dù chơi ở vị trí “regista” cũng như Jorginho, nhưng lối đá của Paredes lại thiên về phía của Cesc Fabregas. Ở vị trí tiền vệ cuối cùng ở khu vực giữa sân, kỹ năng đá bóng dài và chính xác của Paredes thiên về “tổ chức” và kiến tạo, hơn là việc đảm nhận vai trò “chia bài” và điều phối lối chơi chung bằng vô vàn đường chuyền ngắn của J5.

Nhiều chuyên gia nhận định, Paredes rất giỏi trong các tình huống chuyền bóng dài, vượt tuyết và xuyên tuyến, anh có khả năng tung ra những pha chuyền bóng “chìa khóa” để mở toang cánh cửa của hàng hậu vệ đối phương. Ngoài ra, kỹ năng rê dắt bóng, sút xa và đá phạt hàng rào của Paredes cũng là rất lợi hại. Thậm chí, anh từng ghi bàn từ tình huống đá phạt góc.

Trận Zenit hòa Arsenal Tula ở mùa trước, Paredes ghi bàn từ... chấm phạt góc
Với tất cả những gì Paredes có, anh là một thay thế khá hoàn hảo cho F4, và điều mà người ta cần lưu tâm là, làm sao để kềm chế những tình huống kém kỷ luật ở trên sân, với những pha bóng nhận thẻ không đáng, và sau đó là… phải vắng mặt ở những trận đấu quan trọng nhất. Nếu có thể “quản” được cái đầu của Paredes, đây sẽ là một tân binh chất lượng cho Chelsea.
Thành tích của Paredes trong màu áo của Zenit ở mùa giải năm nay
-Đá 20 trận (15 trận ở RFPL, 5 trận ở Europa League)
-Ghi được 3 bàn (cả 3 bàn đều ở RFPL)
-Có 3 đường kiến tạo (2 đường kiến tạo ở RFPL, 1 đường kiến tạo ở Europa League)
-Có trung tình 2,1 pha chuyền bóng then chốt trong mỗi trận đấu
-Tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt mức 86,9%.

Tin cùng chuyên mục