Tầm quan trọng của Jadon Sancho

Borussia Dortmund thắng chủ nhà Borussia M’Gladbach với tỷ số 2-1 nên chỉ còn cách Bayern Munich 1 điểm. Đó là trận đấu cho thấy vai trò của Jadon Sancho với “Vàng đen” ngày càng lớn.
Sancho và Haaland
Sancho và Haaland

HLV Lucien Favre cho biết lý do ông không điền tên Jadon Sancho vào danh sách xuất phát bởi vì tiền đạo người Anh xin phép được ngồi dự bị do nghỉ tập hai ngày trước đó. Sức trẻ mang lại cho Dortmund lợi thế dẫn bàn sớm ở phút thứ 8. Thorgan Hazard nhận bóng từ Erling Haaland trong vòng cấm đối phương hơi lố nhưng một cú giật gót bất ngờ của em trai siêu sao Real Madrid đã loại bỏ 3 hậu vệ trước khi dứt điểm vào góc xa.

Hai đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng phải tới phút 50 thì chủ nhà mới có bàn gỡ 1-1. Cục diện trận đấu thực sự đổi khác khi ông Favre quyết định tung Sancho vào sân ở phút 65. Chỉ 6 phút sau đã có đường chọc khe để Hakimi thoát xuống cánh dứt điểm thành công ấn định tỷ số 2-1. Đó là pha kiến tạo thứ 15 của Sancho ở mùa giải này và giúp tiền đạo Maroc mượn từ Real Madrid có bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay. Chưa hết, Sancho còn có pha dứt điểm bật xà ngang chủ nhà ở phút 79.

HLV Favre thừa nhận tầm quan trọng của Sancho khi vào sân kết nối được với các cầu thủ khác như Haaland, Hakimi, Hazard hay Can giúp lối tấn công của Dortmund thêm sắc sảo và nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục