Tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo mang chiến thắng về cho Juventus, qua đó giúp HLV Andrea Pirlo giảm bớt áp lực bị sa thải. Ghi 2 bàn ngay lần trở lại và sút tung lưới chỉ sau 3 phút vào sân, CR7 là thứ vũ khí tối thượng của Andrea Pirlo
Ronaldo đi bóng qua thủ môn Spezia trước khi ghi bàn vào lưới trống
Ronaldo đi bóng qua thủ môn Spezia trước khi ghi bàn vào lưới trống

Cristiano Ronaldo dính Covid-19 nên phải ngồi ngoài 3 tuần và vắng mặt 4 trận đấu. Sự thiếu vắng ngôi sao Bồ Đào Nha được cho là nguyên nhân chính dẫn tới thành tích bết bát của Juventus khi thắng chỉ 1 trong 4 trận gần đây. HLV Andrea Pirlo vẫn đang đi tìm cặp tiền đạo cho Juventus ở mùa giải này dù giải đã diễn ra 6 vòng đấu vì chấn thương và dịch bệnh liên miên.

Ông Pirlo có trong tay rất nhiều tiền đạo nhưng cơ bản có Alvaro Morata và Cristiano Ronaldo có phong độ ổn định. Rõ ràng đẳng cấp của Ronaldo không có gì bàn cãi. Trong khi đó, Morata hòa nhập rất nhanh với Juventus sau khi được mượn từ Atletico Madrid mà bằng chứng là đã có 4 bàn sau 5 trận. Kiểu đá rình rập và sẵn sàng phá bẫy việt vị đối phương của ngôi sao Tây Ban Nha buộc hàng thủ đối phương không dám dâng cao. Anh từng 3 lần phá lưới Barcelona ở Champions League nhưng đều bị từ chối vì việt vị chưa tới 1 bàn chân. 

Ronaldo vào sân trận đấu với Spezia khi tỷ số đang là 1-1 ở phút 56 thay cho Paulo Dybala. Morata mở tỷ số trận đấu nhưng tân binh Serie A gỡ hòa ngay trong hiệp một. Chỉ 3 phút vào sân, Ronaldo cầm bóng vượt qua thủ môn đội chủ nhà trước khi dứt điểm vào lưới trống. Chính Ronaldo là người đá phạt đền thành công ở phút 76 để ấn định tỷ số 4-1 cho Juventus.

HLV Pirlo cho biết rất vui khi Ronaldo trở lại và lập tức ghi bàn. Lực lượng của Juventus còn quá nhiều sứt mẻ vì chấn thương nhưng nhà cầm quân 41 tuổi nỗ lực điều chỉnh chiến thuật. Tân binh Arthur được đặt vào vị trí phù hợp hơn là đá tự do ở vị trí lùi sâu hơn ở trung lộ. Juventus chơi hàng thủ 4 người chắc chắn. Ông Pirlo nói thêm là một khi ông có đầy đủ lực lượng thì lúc đó Juventus sẽ chơi thứ bóng đá đúng với những gì ông muốn. Lão Phu nhân thành Turin bây giờ đều phải nỗ lực điều chỉnh nhân sự và chiến thuật vì sự thiếu hụt lực lượng nên sự trở lại của Ronaldo thực sự quan trọng.

Tin cùng chuyên mục