Tâm lý ổn định vẫn phải từ thưởng

Đoàn thể thao Việt Nam đã thành lập và chính thức xuất quân dự SEA Games 31 nhưng đến giờ phút này, những khẳng định chính thức về mức thưởng “nóng” (nếu có) chưa được công bố dù SEA Games 31 đã cận kề ngày tranh tài.

Chuyện thưởng luôn là điều được các tuyển thủ chờ đợi nhất.
Chuyện thưởng luôn là điều được các tuyển thủ chờ đợi nhất.

Thưởng “nóng” vẫn đang chờ

Tại Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 (tối 28-4, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội), Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam báo cáo công tác chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng cho thi đấu ở các đội tuyển thể thao quốc gia. Đoàn thể thao Việt Nam cũng đã gởi lời cảm ơn và tặng bằng khen đối với các mạnh thường quân đã tham gia tài trợ Lễ xuất quân, tuy thế thông tin về có thưởng “nóng” hay không không được nhắc tới.

Trước đó, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn từng chia sẻ, lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có thưởng “nóng” cho thành tích của VĐV khi thi đấu SEA Games 31 để khích lệ tinh thần các tuyển thủ. “Mức thưởng “nóng” phụ thuộc hoàn toàn ở việc kêu gọi nhà tài trợ đồng hành. Đây là khoản thưởng không bắt buộc nhưng khi có khoản này, tinh thần của tuyển thủ cũng thêm sự phấn chấn. Mưc thưởng “nóng” nhiều hay ít nằm ở số tiền kêu gọi được tài trợ”, ông Phấn đã trao đổi.

Khi chưa công bố chính thức, lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam vẫn chỉ chia sẻ mọi con số ở mức dự kiến. Ít nhất trong 4 kì SEA Games gần nhất trước SEA Games 31-2021, Đoàn thể thao Việt Nam đã kêu gọi được mạnh thường quân đồng hành để có một quỹ (cả hiện vật, tiền mặt) dành cho thưởng “nóng”. Chính vì thế, tuyển thủ của các đội tuyển thể thao quốc gia đang hồi hộp ngóng chờ thông tin chính thức về các mức thưởng “nóng” (nếu có) năm nay.

Các Liên đoàn, Hiệp hội đều có thưởng

Các Liên đoàn, Hiệp hội các môn thể thao quốc gia đang tìm kiếm những nhà tài trợ đồng hành cùng mình ở SEA Games 31 này. Tuy nhiên, trước mắt, một số Liên đoàn, Hiệp hội đã có những sự chuẩn bị về thưởng cho VĐV của mình ở SEA Games trên sân nhà nếu đạt kết quả huy chương.

Tâm lý ổn định vẫn phải từ thưởng ảnh 1 Chuyện thưởng luôn là điều được các tuyển thủ chờ đợi nhất. 

Bóng bàn là môn sớm nhất công bố các mức thưởng khi Liên đoàn thể thao môn này đã sẽ trao 150 triệu đồng cho 1 tấm HCV còn mỗi tấm HCV cá nhân và đôi được nhận 80 triệu đồng. Ngay khi có tân Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đang có sự khởi sắc về kêu gọi nguồn lực xã hội hóa. Ở môn điền kinh, Liên đoàn trước mắt có quỹ 500 triệu đồng dành cho thưởng SEA Games 31.

Trong khi đó, bóng chuyền có thể là môn đề ra mức thưởng cao nhất trong các đội tuyển thể thao (sau bóng đá). “Chúng tôi đang lên kế hoạch kêu gọi tài trợ và đề xuất mức thưởng đối với kết quả huy chương SEA Games 31. Mức dự kiến nếu giành được HCV sẽ là 1 tỉ đồng cho các đội tuyển thi đấu trong nhà. Đội tuyển bóng chuyền bãi biển cũng sẽ có mức thưởng nếu đạt kết quả huy chương”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường chia sẻ.

Với các tay vợt cầu lông, theo tìm hiểu, Liên đoàn cầu lông Việt Nam cùng 2 nhà tài trợ sẽ đi tới thống nhất sớm nhất các mức thưởng cho tuyển thủ giành được huy chương SEA Games 31. “Chúng tôi sẽ có mức thưởng không nhỏ cho các VĐV nếu đạt kết quả cao, dự kiến ít nhất cũng bằng mức thưởng quy định của Nhà nước đối với VĐV đạt huy chương SEA Games 31”, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam đồng thời là Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) – ông Lê Thanh Hà tiết lộ. Nếu giành HCV SEA Games, 1 VĐV cầu lông có thể được thưởng gần 150 triệu đồng.

Hiện tại Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đang tích cực tìm các nguồn xã hội hóa để có những khoản thưởng dành cho tuyển thủ đạt kết quả ở SEA Games 31 trên sân nhà. “Chúng tôi đã tìm những nhà đồng hành cùng Hiệp hội, từ đó sẽ có các khoản thưởng cho VĐV thi đấu đạt thành tích. Những kì SEA Games trước, Hiệp hội thể thao Việt Nam đều có thưởng cho VĐV các môn thể thao dưới nước khi thi đấu và đạt thành tích và số thưởng tương đương như phần thưởng quy định của Nhà nước”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam – ông Đinh Việt Hùng xác nhận.

Liên đoàn billiards & snooker là tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể thao mới thất vừa thành lập và cũng sẽ có những mức thưởng cho các cơ thủ đạt kết quả huy chương. “Sau khi tổng hợp hết các số liệu chúng tôi sẽ có công bố. Như khả năng, mỗi cơ thủ sẽ được tặng 10 triệu đồng dự SEA Games 31. Phần thưởng cho thi đấu đạt kết quả chắc chắn có”, Tổng thư ký Liên đoàn billiards & snooker Đoàn Tuấn Anh trao đổi. Trong khi đó, tuyển thủ của môn thể hình và cử tạ sẽ có thưởng nếu đạt kết quả SEA Games 31 và Liên đoàn thể hinh & cử tạ Việt Nam đã có con số cụ thể mức thưởng dành cho HCV, HCB, HCĐ.

Các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam cũng đang chờ đợi mức thưởng mà Liên đoàn bắn súng Việt Nam dành cho nếu đạt thành tích cao tại SEA Games 31, tuy nhiên hiện phía Liên đoàn chưa công bố cụ thể về điều này. Các môn võ taekwondo, karate cũng lên kế hoạch sẽ tìm nguồn xã hội hóa để có thưởng cho tuyển thủ khi đạt kết quả SEA Games 31. “Chúng tôi dự kiến sẽ có điều này và các bộ phận chuyên môn sẽ làm việc và xin ý kiến Chủ tịch Liên đoàn taekwondo Việt Nam rồi mới quyết định cụ thể”, Phó Chủ tịch đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn taekwondo Việt Nam – ông Vũ Xuân Thành bày tỏ.  

Lê Quang Liêm đang là tuyển thủ có thu nhập tốt nhất thông qua thưởng ở những giải đấu trước SEA Games 31. Việc xếp ở vị trí á quân giải cờ trực tuyến (online) Oslo Esports Cup 2022 (kết thúc ngày 28-4 theo giờ địa phương ở Na Uy) giúp Quang Liêm được tổng thưởng 32.500 USD (gần 750 triệu đồng). Đội tuyển cờ vua Việt Nam mới đây đã được một ngân hàng đồng hành tài trợ với tổng 300 triệu đồng dành cho kết quả SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục