Tấm huy chương ý nghĩa

Sau 5 năm chờ đợi kể từ kỳ SEA Games 29 vào năm 2017, thể dục nghệ thuật (TDNT) Việt Nam đã giành được tấm HCĐ tại kỳ đại hội trên sân nhà Việt Nam. Một tấm huy chương đầy ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc với những người làm công tác chuyên môn tại Việt Nam.

Sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ, đội tuyển TDNT Việt Nam đã gặt hái được "quả ngọt" tại SEA Games 31
Sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ, đội tuyển TDNT Việt Nam đã gặt hái được "quả ngọt" tại SEA Games 31

Bộ môn TDNT diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa với sự giao tranh của các vận động viên (VĐV) đến từ Malaysia, Thái Lan, Philippines và chủ nhà Việt Nam ở nội dung nhóm 5 người. Trước đó, TDNT Việt Nam cũng từng giành HCB ở nội dung này tại kỳ SEA Games 29 tại Malaysia, do vậy đội tuyển được kỳ vọng sẽ đạt được thành tích huy chương tại đại hội lần này.

Mỗi đội tham gia thi đấu 2 bài thi gồm: bài thi vòng nhóm 5 người; bài thi bóng và lụa 5 người. Với sự phối hợp ăn ý cùng những động tác uyển chuyển, đẹp mắt, đội tuyển Việt Nam gồm Võ Ngọc Nhi, Phạm Nguyễn Vân Nhi, Trịnh Hương Giang, Ngô Hải Yến, Nguyễn Trúc Phương đã giành được tấm HCĐ với tổng số điểm 37,800. Trong khi đó, HCV và HCB lần lượt thuộc về các tuyển thủ của Malaysia và Thái Lan.

Tấm huy chương ý nghĩa ảnh 1 Đội tuyển TDNT Việt Nam đạt HCĐ ở nội dung bài nhóm 5 người
HLV Phùng Lê Thy chia sẻ: “Nhìn các VĐV ra sân thi đấu thì HLV đứng phía sau cũng rất hồi hộp, chỉ mong sao các em có thể phát huy được hết khả năng của mình làm nên những màn biểu diễn xuất sắc. Tấm HCĐ tuy chưa phải là thành tích cao, nhưng rất có ý nghĩa với đội tuyển TDNT. Đây là sự nỗ lực rất lớn của toàn đội trong suốt thời gian qua, góp một phần nhỏ vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam”.

Trên thực tế, trong 2 năm trở lại đây, các VĐV TDNT Việt Nam hầu như không có cơ hội thi đấu và ít có cơ hội được cọ xát. Đội tuyển cũng không có chuyên gia, các VĐV chỉ tập luyện với sự hướng dẫn của các HLV trong nước nên còn nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, trong đội hình bài nhóm dự SEA Games 31, TPHCM đóng góp 3 VĐV và đây cũng là tấm huy chương đầu tiên họ nhận được ở đại hội thể thao khu vực. “Hy vọng sau tấm HCĐ này, TDNT sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn. Phụ huynh sẽ yên tâm để con em mình theo đuổi và gắn bó với TDNT”, HLV Lê Thy bộc bạch. Như vậy mới thấy được những phút giây chạnh lòng của những người làm công tác chuyên môn.

Xuất hiện đã lâu nhưng TDNT vẫn chưa được nhiều người biết đến ở Việt Nam cũng như chỉ có một số ít cơ sở đào tạo bộ môn. Hiện Hà Nội và TPHCM là hai thành phố có đầu tư và phát triển môn thể thao này. Vì thế, bộ môn vẫn luôn gặp phải những khó khăn trong việc tìm kiếm và duy trì lực lượng VĐV nòng cốt.

Tin cùng chuyên mục