Tạm dừng LS V-League và giải hạng Nhất 2020 vì Covid-19

Hai giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam một lần nữa tạm dừng nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng trước dịch Covid-19. Công ty VPF đã chính thức có văn bản gởi đến các đội bóng vào ngày 26-7.

Đà Nẵng vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng
Đà Nẵng vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng

Cụ thể, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các trận đấu, vòng đấu tiếp theo của các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020. Để đảm bảo an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia Giải đấu, Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 12 và Giải Hạng nhất Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 10.

Ban điều hành cũng đề nghị các CLB, các thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch công việc tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ kiểm soát tốt sức khoẻ trong giai đoạn hiện nay. Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo đội Đà Nẵng cũng chủ động thông báo hoãn trận Đà Nẵng - Hải Phòng trên sân Hoà Xuân ở vòng 12.

Vào buổi tối cùng ngày, LĐBĐ Việt Nam cũng có thông báo về vấn đề này. Thông báo nêu rõ: “Đây là lần thứ 2, trong năm 2020, bóng đá Việt Nam tiếp tục đối mặt với những thay đổi, do tác động của Covid-19. Chiều ngày 25-7, VFF và BTC giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2020 đã có thông báo số 5 về việc điều chỉnh thời gian thi đấu giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2020 khu vực Đà Nẵng và tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tạm dừng LS V-League và giải hạng Nhất 2020 vì Covid-19 ảnh 1 Tương tự V-League, giải hạng Nhất cũng chỉ còn 2 vòng là kết thúc lượt đi
Cũng trong sáng 26-7, VFF đã có thông báo hoãn trận đấu giữa đội Trẻ Đà Nẵng gặp đội Phú Thọ (dự kiến diễn ra chiều 26-7 tại SVĐ Hoà Xuân, Đà Nẵng) ở lượt đấu thứ 5 giải bóng đá hạng Nhì QG-On Sports 2020; chiều cùng ngày (26-7), Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 (BĐH Giải) chính thức có thông báo tạm dừng Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 12 và Giải Hạng nhất Quốc gia LS 2020 kể từ các trận đấu vòng 10.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Trong bối cảnh tình hình diễn biến dịch COVID-19 xuất hiện trở lại, để đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19, việc tạm hoãn một số giải đấu, trận đấu là trách nhiệm chung với cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên tham gia vào giải đấu và cho xã hội; quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm phòng chống dịch tại Chỉ thị 19 của Thủ tướng. VFF tiếp tục theo sát diễn biến chung và chuẩn bị những kế hoạch cụ thể, chủ động trong mọi tình huống”.

Tin cùng chuyên mục