Tầm ảnh hưởng của Bayern Munich ở tuyển Đức

Đức khởi đầu chiến dịch tìm vé tới World Cup Qatar 2022 bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Iceland. Đó là chiến thắng mang đậm dấu ấn của những cầu thủ Bayern Munich.
Các tuyển thủ Đức ăn mừng chiến thắng
Các tuyển thủ Đức ăn mừng chiến thắng

Người hâm mộ Đức vẫn đang bàn tán chuyện HLV Joachim Loew có nên triệu tập trở lại tay kiến tạo số 1 Bundesliga từ mùa giải trước cho tới tận bây giờ là Thomas Muller của Bayern Munich hay không? Cả ông Loew và Muller đều giữ cái tôi quá lớn nên chưa thể có tiếng nói chung trong vụ này. Có hay không có Muller thì Bayern Munich vẫn áp đảo lực lượng của tuyển Đức vào lúc này khi có 5/11 cầu thủ đá chính ngay từ đầu và cả cầu thủ trẻ vào sân từ băng ghế dự bị.

Đức thắng Iceland 3-0 một cách nhẹ nhàng, trong đó có 2 bàn thắng trong vòng có 7 phút đầu trận. Xe tăng kiểm soát bóng tới 75% và thực hiện tới 1053 đường chuyền, trong khi đó Băng đảo chỉ có 218 đường chuyền trong suốt cả trận. Ông Loew cho biết sẽ rời cương vị HLV trưởng tuyển Đức sau EURO 2020 (sẽ khai diễn vào tháng 6 tới), chấm dứt quãng thời gian 15 năm dẫn dắt đội tuyển kể từ khi kế nhiệm Jurgen Klinsmann năm 2006. Ông cho biết đây không phải là chiến thắng ấn tượng nhất của Đức nhưng đó là sự khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trong 3 bàn thắng của Đức thì có một cầu thủ Bayern Munich là Goretzka mở tỷ số, một cầu thủ Chelsea là Havertz nâng tỷ số lên 2-0 và cựu binh Manchester City là Gundogan ấn định tỷ số 3-0. Tuy nhiên, dấu ấn của Bayern Munich ở chiến thắng này là quá lớn. Ở bàn mở tỷ số phút thứ 2 là màn phối hợp giữa 3 cầu thủ Bayern Munich khi Kimmich bấm bóng qua đầu hàng thủ Iceland cho Gnabry trong vòng đấm địa để anh nhả lại cho Goretzka ghi bàn. Bóng tới chân Haverz ở phút thứ 7 sau pha phối hợp giữa hai cầu thủ Hùm xám là Kimmich và Sane. Gundogan có được bàn thắng từ pha chuyền ngang của Gnabry. Nói như thế để thấy sức mạnh của Bayern Munich không chỉ vượt trội trong cuộc chiến giành Đĩa bạc ở Bundesliga mà ngay tại tuyển Đức. Một khi ông Loew và Muller có thể bỏ qua cái tôi quá lớn của mình thì sức mạnh của tuyển Đức sẽ cao hơn nữa cho chiến dịch EURO 2020 vào mùa hè tới.

Tin cùng chuyên mục