Tầm ảnh hưởng của Aguero như Messi và Maradona

HLV Pep Guardiola đánh giá Sergio Aguero đã chinh phục Premier League giống như cách Lionel Messi của Barcelona đã làm ở La Liga và Diego Maradona đã làm cho Napoli ở Serie A.

Nếu không chấn thương, Sergio Aguero luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Nếu không chấn thương, Sergio Aguero luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Aguero, cầu thủ không phải người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League với 181 bàn thắng, sẽ rời Etihad vào cuối mùa giải sau khi Man.City xác nhận hôm thứ hai rằng, anh sẽ không được đề nghị gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào ngày 30-6.

Trả lời phỏng vấn với ESPN Brazil, HLV Guardiola đã so sánh Aguero với những cầu thủ vĩ đại người đồng hương Argentina khác là Messi và Maradona, những người đã ghi dấu ấn của họ ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu: “Maradona đã chinh phục Italy, Messi đã làm được điều đó ở Tây Ban Nha, và Aguero rõ ràng đã làm được điều đó ở Anh, những con số trong sự nghiệp của cậu ấy đã nói lên tất cả. Tài năng đáng kinh ngạc của cậu ấy thật sự bộc lộ tại Anh, cậu ấy có thể tự mình chiến thắng các trận đấu”.

Aguero cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man.City, với 257 bàn sau 384 trận sau khi chuyến đến từ Atletico Madrid vào năm 2011, giúp đội thắng 13 danh hiệu - bao gồm 4 chức vô địch Premier League, và có thể sắp tới sẽ là 5. Điềm son nổi bật của Aguero chắc chắn là pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng trước Queens Park Rangers vào ngày cuối của mùa giải 2011-2012, giúp Man.City giành được danh hiệu vô địch Anh đầu tiên sau 44 năm...

Chấn thương đã giới hạn năng lực của Aguero trong 2 mùa qua, đặc biệt ở mùa này khi anh chỉ có 4 lần ra sân ở Premier League và chỉ ghi 1 bàn thắng. Tổng cộng, anh có 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, ít nhất vào lúc này, Aguero đang sung sức và sẵn sàng góp phần vào hành trình chinh phục “cú ăn 4” của Man.City mùa này. “ Cậu ấy là một người phi thường, chúng tôi vẫn còn một tháng rưỡi nữa để giành chiến thắng và luôn cần những bàn thắng của cậu ấy”, Guardiola nói thêm.

Chân sút sắp tròn 33 tuổi từng nhiều lần bày tỏ mong muốn giải nghệ ở CLB thời niên thiếu Independiente. Tuy nhiên, các nguồn tin đã tiết lộ với ESPN, Aguero đang loại trừ khả năng đó ở thời điểm này, và đang cân nhắc sự quan tâm của Juventus, Barcelona và Paris SG.

Tin cùng chuyên mục