Tài năng trẻ nở rộ ở Borussia Dortmund

Sau khi Jadon Sancho và Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ mùa giải trước, Borussia Dortmund giới thiệu một tài năng trẻ hơn nữa là Giovanni Reyna.
Haaland và Giovanni Reyna mừng bàn thắng
Haaland và Giovanni Reyna mừng bàn thắng

Ngôi sao trẻ đang bị Manchester United lôi kéo với giá 108 triệu bảng là Jadon Sancho tiếp tục vắng mặt vì bệnh. HLV Lucien Favre lập tức có người đóng thế xuất sắc là Giovanni Reyna. Con trai cựu danh thủ Mỹ từng thi đấu cho Chelsea là Reyna đã có trận đấu bừng sáng trước Freiburg.

Tài năng trẻ 17 tuổi trở thành nhà tổ chức lối chơi cho Dortmund với sự tự tin vào tố chất kỹ thuật cầm bóng và kiến tạo của mình. Reyna bình tĩnh sử dụng kỹ thuật cá nhân để vượt qua một vài hậu vệ kỳ cựu của Freiburg trước khi tung ra 5 cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành đội khách nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào. Ngoài ra, cầu thủ người Mỹ còn thắng 70% những pha tranh chấp tay đôi trong trận đấu này. Như vậy kể từ khi Bundesliga thu thập số liệu các trận đấu từ năm 1992 thì Reyna có được thống kê thực sự ấn tượng của cầu thủ tấn công.

Trong những lần tranh chấp tay đôi thắng lợi, Reyna đã kiến tạo 3/4 bàn thắng cho Dortmund ở trận đấu. Anh trở thành cầu thủ 17 tuổi đầu tiên của Bundesliga có được thành tích này. Reyna chuyền bóng rất đúng tầm và đúng vị trí chân trái cho Haaland vừa chạy vừa dứt điểm thành bàn. Anh cũng đá phạt góc chuẩn xác cho Can đánh đầu tung lưới Freiburg.

Haaland phát biểu sau trận đấu là quá tuyệt vời khi có đồng đội như Reyna. Ngôi sao người Na Uy và Reyna không chỉ hiểu nhau trên sân đấu mà còn là đôi bạn thân ngoài đời. Do Reyna chưa đủ tuổi có bằng lái xe ở Đức nên hàng ngày Haaland đón tới sân tập. HLV Favre khen ngợi Reyna nhưng không quên căn dặn tài năng người Mỹ cần phải duy trì mức độ làm việc như hiện tại và giữ lửa đam mê để trở thành ngôi sao thực thụ của bóng đá thế giới.

Tin cùng chuyên mục