Giải Billiard World Cup Seoul

Tài năng trẻ Bao Phương Vinh tạo dấu ấn

Không chỉ toàn thắng cả 2 trận đứng đầu bảng L thẳng tiến vào vòng loại thứ 3, cơ thủ nhiều tiềm năng của Billiards Việt Nam Bao Phương Vinh còn có 1 trận thắng ấn tượng nhất trong ngày hôm nay tại giải Billiard Carom 3 băng World Cup Seoul đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Bao Phương Vinh tiến vào vòng 3
Bao Phương Vinh tiến vào vòng 3

Vòng loại thứ 2 diễn ra hôm nay gồm có 48 cơ thủ, chia thành 16 bảng mỗi bảng 3 cơ thủ, đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 16 cơ thủ đầu bảng đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Theo danh sách đăng ký đến ngày hôm qua, Việt Nam có đến 8 cơ thủ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2. Thế nhưng vào giờ chót, 5 cơ thủ: Nguyễn Chí Long, Thón Viết Hoàng Minh, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Ngọc Trị, Đào Văn Ly trục trặc về thủ tục xuất nhập cảnh đã không thể sang Hàn Quốc. Chỉ có 3 tay cơ Nguyễn Văn Trí, Trần Thanh Lực và Bao Phương Vinh có mặt.

Cùng với Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Chiêm Hoàng Thái, Bao Phương Vinh được xem là 3 cơ thủ trẻ nhiều triển vọng của Billiard Việt Nam. Nếu như Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã khẳng định mình ở PBA, Chiêm Hoàng Thái thi đấu khá thành công ở 2 World Cup gần đây, thì Bao Phương Vinh chưa để lại ấn tượng gì. Chính vì thế, cơ thủ trẻ Việt Nam đang quyết tâm thi đấu tốt trong lần hiếm hoi xuất ngoại tham dự World Cup.

Tài năng trẻ Bao Phương Vinh tạo dấu ấn ảnh 1 Bao Phương Vinh có khởi đầu tốt tại World Cup Hàn Quốc

Ngay trong lần ra cơ đầu tiên ở World Cup Hàn Quốc gặp cơ thủ nước chủ nhà So Jae Kwon, Bao Phương Vinh đã thực hiện cú đề pa 10 điểm khá đẹp mắt. Chưa dùng ở đó, cơ thủ trẻ Việt Nam còn có thêm 1 series 5 điểm, 2 series 4 điểm để giành chiến thắng áp đảo trước cơ thủ Hàn Quốc với điểm số 30/14 chỉ sau 9 lượt cơ. Tính trung bình lượt cơ, Bao Phương Vinh đạt thông số 3.333 để trở thành trận đấu có chỉ số cao nhất ở vòng loại thứ 2.

Ở trận đấu sau đó gặp cơ thủ nước chủ nhà Kim Kwang Hyun (cũng thắng So Jae Kwon) mang tính chất quyết định xác định người thắng được quyền đi tiếp, Bao Phương Vinh đã chứng tỏ được bản lĩnh khi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Dù bị Kim Kwang Hyun dẫn 26/21, cơ thủ trẻ Việt Nam đã thể hiện tài năng, cộng một chút may mắn đã thắng ngược lại với điểm số 30/26, qua đó có 2 trận thắng lọt vào vòng loại thứ 3.

Tài năng trẻ Bao Phương Vinh tạo dấu ấn ảnh 2 Trần Thanh Lực có series 10 điểm ấn tượng nhưng vẫn bị loại

Trong khi đó, hai người đàn anh Nguyễn Văn Trí và Trần Thanh Lực đã sớm nói lời chia tay với giải. Nguyễn Văn Trí thua cả 2 trận trước Sung Nak Hun28/30 và Park Sung Ho 25/30 đứng cuối bảng K. Đáng tiếc một chút cho Trần Thanh Lực khi anh có chiến thắng trận đầu khá ấn tượng trước Lee Han U với điểm số 30/22 với 1 series 10 điểm, nhưng lại để thua Lee Tae Hee 24/30 nên chỉ đứng nhì bảng H.

Vào ngày mai, giải tiếp tục thi đấu vòng loại thứ 3 với sự tham dự của Bao Phương Vinh và 3 cơ thủ có thứ hạng thế giới tốt hơn được lọt vào thẳng: Chiêm Hoàng Thái, Trương Quang Hào, Mã Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục