Tài năng của Hatem Ben Arfa liệu có tàn lụi ở PSG

Cựu tuyển thủ Pháp Hatem Ben Arfa cuối cùng cũng thoát khỏi PSG, nơi anh trải qua mùa giải 2017-2018 đầy ác mộng. Nhưng chẳng ai biết ngôi sao tiền vệ này có còn tỏa sáng nữa hay không sau 17 tháng không ra sân lần nào. 
Hatem Ben Arfa (giữa) hy vọng sẽ phục hồi phong độ ở đội bóng mới.
Hatem Ben Arfa (giữa) hy vọng sẽ phục hồi phong độ ở đội bóng mới.

Cựu HLV Unai Emery từ chỗ chỉ sử dụng anh 5 trận đá chính và 18 trận dự bị ở mùa giải 2016-2017 thì sang mùa kế tiếp không có lấy 1 giây ra sân thi đấu. Tính tới nay, Arfa đã phải trải qua 17 tháng trời “ngồi chơi xơi nước” trước khi được Rennes giải cứu.

Nhiều khả năng Arfa sẽ được ra sân ở trận gặp Nice vào rạng sáng thứ bảy. Đó cũng nơi đong đầy kỷ niệm đẹp cho tiền vệ 31 tuổi này bởi trước khi chuyển sang PSG, Arfa đã có 1 mùa giải tuyệt vời với 17 bàn thắng cho Nice. Tuy nhiên, HLV Sabri Lamouchi của Rennes không bảo đảm một suất thi đấu cho lão tướng 31 tuổi, ông nói: “Chắc chắn Arfa sẽ có mặt nhưng chúng ta vẫn còn phải chờ đợi buổi tập cuối cùng vào ngày mai rồi mới quyết được. Arfa hiểu được chúng tôi cần gì, đó là cần sự đoàn kết trong lối chơi”.

Sự thận trọng của ông Lamouchi có vẻ không thừa khi mà Arfa đã lớn tuổi và trải qua gần 1,5 năm không thi đấu. Cựu danh thủ Christophe Dugarry nhận định rằng Arfa không thể đạt lại phong độ mà anh từng có ở Nice mùa giải 2015-2016. “Cậu ta không được ra sân thi đấu từ tháng 4-2017 tới nay nên quá khó để có được phong độ tốt như trước. Thuận lợi là Rennes đang đứng thứ 6 nên Arfa không chịu áp lực giải cứu nào cả”, Dugarry nói.

Tin cùng chuyên mục