Tai nạn giao thông khiến 8 cầu thủ thiệt mạng ở Guinea

ESPN FC dẫn lại tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Guinea (LGFP), 8 cầu thủ thuộc đội bóng đá hạng 2 của Guinea, Etoile de Guinee đã thiệt mạng khi xe buýt của đội họ gặp nạn trên đường đến tham dự một trận đấu vào thứ Năm.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Guineanews
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Guineanews

Vụ tai nạn được xác định xảy ra tại Timbo, thuộc quận Mamou, khi chuyến xe buýt chở 27 thành viên của đội Etoile de Guinee trong hành trình 650 km tới Kankan để góp mặt trận mở màn mùa giải với Karifamoriah FC. Xe chỉ di chuyển được 250 km thì gặp tai nạn. Theo công bố của Bộ An ninh và Bảo vệ Dân sự Guinea, thì xe bị mất lái và đã đâm vào một cái cây với tốc độ cao. Vụ tai nạn khiến 8 người thiệt mạng, trong 19 người còn lại thì 17 đang trong tình trạng bị thương nặng.

Mặc dù danh tính các cầu thủ xấu xố chưa được tiết lộ, nhưng các nguồn tin mà ESPN FC nhận được thì trên xe có Almamy Keita, anh em họ của tiền vệ Liverpiool là Naby Keita, nhưng anh này ban đầu không nằm trong danh sách những người tử vong. Và ngôi sao của nhà vô địch tương lai của Premier League cũng bày tỏ nỗi buồn về thảm kịch của bóng đá quê nhà trên Instagram: “Gửi lời chia buồn chân thành tới đội bóng Etoile de Guinee và bóng đá Guinean. Mong cho linh hồn của họ được yên nghỉ. Thật là buồn!”.

Tai nạn giao thông khiến 8 cầu thủ thiệt mạng ở Guinea ảnh 1 Almamy Keita, anh em họ của tiền vệ Liverpiool là Naby Keita có mặt trong vụ tai nạn. Ảnh: Guineanews

Đây là sự cố thứ hai ảnh hưởng đến bóng đá Guinea trong 3 tháng qua, sau khi Wakriya FC, đội bóng thuộc giải đấu cao nhất bóng đá nước này, đã mất 2 cầu thủ trong một vụ tai nạn giao thông vào tháng 12 năm ngoái khi xe buýt của họ va chạm với một chiếc xe tải chở gỗ đang bị hỏng trên đường vào ban đêm.

Tin cùng chuyên mục