Tái hiện chung kết quần vợt đơn nam toàn Việt Nam: Lý Hoàng Nam “out trình” đối thủ, Trịnh Linh Giang thắng kịch tính

Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã xuất sắc tái lập kỳ tích từng diễn ra ở nội dung quần vợt đơn nam tại kỳ SEA Games 2019. Hoàng Nam đã đánh bại Yuttana Charoenphon (Thái Lan, hạng 1.307 thế giới) với điểm số 6-2, 6-4 trong trận bán kết thứ 2; trước đó, Linh Giang xuất sắc vượt qua - Mick Lescure Sadettan (Lào, hạng 1.227 thế giới) với điểm số đầy kịch tính sau 2 loạt tie-break là 7-4 và 8-6 trong trận bán kết đầu tiên. Nam cùng với Giang sẽ đối đầu nhau ở CK đơn nam, nghĩa là quần vợt Việt Nam sẽ có thêm 1 HCV, 1HCB.

Trịnh Linh Giang.
Trịnh Linh Giang.

Linh Giang đã chơi cực hay trong trận đấu với “ẩn số” Sadettan (tay vợt người Lào, gốc Pháp). Dù là đối thủ có thứ hạng cập nhật “hiện đại hơn” (trên bảng xếp hạng của ITF, Linh Giang hiện không có đủ thành tích thi đấu để xếp hạng), nhưng anh vẫn rất kiên cường.

Trong ván thứ nhất, 2 tay vợt giằng co nhau qua 12 game đấu đầu tiên và buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Khi Giang có set-point lúc điểm số đang là 6-4, Sadettan đã đánh hỏng bóng và đưa cơ hội chiến thắng vào tay của Giang.

Trong ván đấu thứ 2, cả 2 tiếp tục chơi giằng co quyết liệt và một lần nữa, sau 12 game đấu đầu tiên, cả 2 tiếp tục “bất phân thắng bại”, phải bước vào loạt tie-break để tranh đoạt kết quả cuối cùng.

Ở trong loạt tie-break này, Giang lại có cơ hội thắng set-point, cũng là match-poine, khi dẫn 7-6 và có ưu thế cầm giao bóng. Giang đã giao bóng cực mạnh, sau đó băng lên lưới nhanh như một chiếc Suzuki Sport RGV; trên lưới, anh “chặt” một đường bóng phản đòn cú trả giao bóng của đối thủ người Lào và khi Sadettan tung một cú đánh bổng, Giang tung cú smash cực mạnh…

Tái hiện chung kết quần vợt đơn nam toàn Việt Nam: Lý Hoàng Nam “out trình” đối thủ, Trịnh Linh Giang thắng kịch tính ảnh 1 Lý Hoàng Nam.
Bóng ghim thẳng sang phần sân của Sadettan - trong sự bất lực của tay vợt vốn đến với vùng Đông Nam Á từ nước Pháp xa xôi, ngỡ đây là một "vận hội" khi được chơi bóng ở “vùng trũng của thể thao thế giới”, để rồi nhận thấy vùng đất này đã phát triển nhanh đến nhường nào.

Trên sân, Giang nằm ngửa ra sân và bật khóc trong sự sung sướng của hàng khán khán giả Việt Nam đang hiện diện trên khán đài của Sân Hanaka Paris Ocean Park. Giang trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào một trận chung kết môn quần vợt ở kỳ SEA Games tại quê nhà, sau hàng loạt kết quả “thất vọng” trước đó.

Quyết định “không để Giang cô đơn một mình” ở trong trận đấu chung kết, Hoàng Nam cũng xuất kích đầy mạnh mẽ trước Charoenphon. Anh sớm vượt lên dẫn 4-2 trước khi giành chiến thắng 6-2, và rồi khép lại ván đấu đầu tiên một cách khá là chóng vánh.

Trong ván đấu thứ 2, Charoenphon phản kích mãnh liệt. Tay vợt Thái Lan thắng break-point vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy vậy, Nam đã nhanh chóng gỡ hòa 2-2. Charoenphon lại nâng điểm số lên thành 3-2, Nam lại gỡ 3-3. Từ thời điểm đó trở đi, thế chủ động đã quay lại trong tầm tay của Nam. Anh cầm giao bóng dẫn 4-3. Đối thủ gỡ 4-4.

Anh lại cầm giao bóng và dẫn trước 5-4. Đoạn kết của trận đấu rồi cũng đến. Dù Charoenphon có ưu thế cầm giao bóng, Nam vẫn chơi game trả giao bóng cực kỳ lợi hại và dẫn 40-0, có đến 3 cơ hội thắng match-point.

Anh bỏ lỡ cả 3 cơ hội đầu tiên này. Tuy vậy, Nam lại sớm có lợi điểm khi đối thủ tung cú smash không qua lưới và lần này, mọi thứ đã đi theo đúng ý đồ của anh. Nam đã tận dụng cơ hội thắng match-point thứ 4 khi tay vợt Thái Lan đánh bóng ra ngoài.

Kỳ tích lịch sử lại được tái hiện. Ở SEA Games tại Philippines hồi 3 năm về trước, Hoàng Nam đánh bại tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn để giành tấm HCV lịch sử cho quần vợt Việt Nam trong trận CK toàn Việt Nam.

Giờ đây, Daniel đã giải nghệ, nhưng chúng ta lại có Linh Giang, một người khởi đầu ở nội dung đồng đội nam không quá tốt nhưng càng đánh sâu các nội dung khác càng hay và nay đã góp mặt ở trận chung kết. Nam sẽ thắng HCV SEA Games lần thứ 2 liên tiếp, hay là lần đầu tiên cho Giang.

Không cần biết kết quả cụ thể ra sao, ngày mai, Lễ hội của người hâm mộ Việt Nam sẽ sôi động và trải dài từ ngoài cửa sân đến bên trong khuôn viên sân của Hanaka Paris Ocean Park.

Tin cùng chuyên mục