Taekwondo cuốn hút phái đẹp

Không ít các bạn gái tìm đến bộ môn võ thuật, đặc biệt là taekwondo như một niềm đam mê, vừa là cách để rèn luyện sức khỏe. Với họ, mục đích hướng đến chẳng phải để trở thành vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, đơn giản taekwondo giúp họ hoàn thiện bản thân, rèn luyện khả năng tự vệ và giao lưu cùng mọi người.

Trào lưu phái đẹp theo tập môn taekwondo ngày càng đông đảo. Ảnh: NGUYỄN ANH
Trào lưu phái đẹp theo tập môn taekwondo ngày càng đông đảo. Ảnh: NGUYỄN ANH

Dạo một vòng các võ đường hay câu lạc bộ (CLB) võ thuật, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bạn gái trẻ tuổi đang hăng say luyện tập.

Hoàng Vũ Thu Hiền, sinh viên năm 4 khoa nghệ thuật trường đại học Sài Gòn, đã tập luyện taekwondo được gần 1 năm tại CLB ITC (cao đẳng Công nghệ Thông tin TPHCM). Dáng người mảnh khảnh, thuộc tuýp người ít vận động, vậy mà sau lời rủ rê của cô bạn cùng phòng trọ, Hiền “đánh liều” đi học taekwondo xem sao. Ấy vậy mà sau gần 1 năm, cô sinh viên khoa nghệ thuật cứ tiếc tại sao mình không tham gia sớm hơn. “Taekwondo thực sự rất có ích với em, môn võ này rèn cho mình bản lĩnh để tự vệ và đối phó với những tình huống khó khăn. Hơn nữa, taekwondo còn giúp rèn luyện sức khỏe và tạo phản xạ tự nhiên giúp em tự tin hơn. Việc sinh hoạt ở CLB là một hoạt động tập thể, giúp em hoạt bát hơn, cải thiện được tính rụt rè lúc trước”, Thu Hiền bộc bạch.

Rõ ràng, taekwondo sẽ giúp các bạn gái rèn luyện được khả năng tự vệ và có bản lĩnh đối phó với những tình huống khó khăn. Trong xã hội có rất nhiều tình huống nguy hiểm mà phụ nữ có thể đối mặt như: cướp giật, cưỡng hiếp, bắt cóc…Lợi ích dễ dàng nhận thấy nếu biết một môn võ thì tinh thần thép trong võ thuật sẽ giúp bạn gái mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những vấn đề khó khăn trong cuộc sống và tự bảo vệ bản thân mình trong những tình huống nguy hiểm.

Taekwondo cuốn hút phái đẹp ảnh 1 Các bạn gái hăng say tập luyện taekwondo tại câu lạc bộ. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ngồi nghỉ ngơi sau buổi tập luyện tại CLB taekwondo UPES, Phạm Thị Duyên (sinh viên năm 3 trường đại học Y dược TPHCM) cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ học taekwondo là để đánh nhau, mà nó giúp cô rèn luyện sức khỏe, tự tin và điềm tĩnh hơn. Duyên cho hay do chưa từng tham gia môn thể thao nào nên sức bền yếu và cơ thể không được dẻo dai. Lúc bắt đầu mới tập được vài động tác đã khiến cô thấm mệt và đặc biệt rất sợ khi thực hiện các động tác xoạc chân.

“Hơn 2 tháng luyện tập, em ăn, ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái vì các bài tập có lợi hệ tim mạch. Do em học y nên mỗi ngày lượng kiến thức tiếp thu rất lớn, khiến bản thân dễ bị stress. Sau thời gian tập luyện, em thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều, ít khi bị stress và phản xạ nhanh hơn trước”, Phạm Thị Duyên nói.

Anh Vũ Đình Hoàng Tùng – HLV trưởng CLB taekwondo UPES (đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM) chia sẻ: “Khi bắt đầu học taekwondo, võ sinh được hướng dẫn cách thở và cách lấy hơi. Việc duy trì hơi thở tốt sẽ tiếp thêm oxy vào phổi, tăng tuần hoàn máu, có thể tránh đau tim và đột quỵ”. Ngoài ra, anh Tùng cho rằng võ thuật nói chung, taekwondo nói riêng gần như được đặc cách cho phái mạnh là một nhận định không đúng. Taekwondo thực sự mang lại nhiều lợi ích cho phái nữ, đó là khi họ được vận động thường xuyên không chỉ làm giảm tích tụ mỡ gây béo phì, có được vóc dáng cân đối mà còn giúp cơ thể trẻ hóa hơn.

Tin cùng chuyên mục