Tadej Pogacar trở lại mạnh mẽ sau khi mắc Covid-19

Tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar (UAE Emirates) cho thấy mình không có di chứng nào đáng kể từ Covid-19 khi xếp thứ 4 nội dung cá nhân tính giờ của UAE Tour 2022.

Tadej Pogacar là tay đua số 1 thế giới hiện nay
Tadej Pogacar là tay đua số 1 thế giới hiện nay

Chặng đua cá nhân tính giờ duy nhất của giải có cự ly 9km diễn ra tại Ajman (Al Zorah). Một cuộc đua ngắn nhưng đã làm xáo trộn mạnh trên bảng tổng sắp và thu hút nhiều sự quan tâm ở màn thể hiện của tay đua đã 2 năm liên tiếp thống trị Tour de France Tadej Pogacar.

Đầu tiên là cuộc chiến tốc độ không khoan nhượng diễn ra hấp dẫn giữa những chuyên gia cá nhân tính giờ. Kết quả là tay đua trẻ Stefan Bissegger (EF Education–EasyPost) đã xuất sắc tạo ra bất ngờ lớn khi bánh bại nhà vô địch thế giới Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) để giành chiến thắng. Thành tích của Stefan Bissegger là 9 phút 43 giây, hơn đến 7 giây so với Filippo Ganna.

 Stefan Bissegger đánh bại nhà vô địch thế giới Filippo Ganna

Đồng thời, thành tích của Stefan Bissegger hơn Jasper Philipsen (Alpecin–Fenix) đến 28 giây nên anh đã xé luôn áo đỏ cá nhân tổng sắp với tổng thời gian 9 giời 13 phút 2 giây. Xếp các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp là Filippo Ganna (kém 7 giây) và Jasper Philipsen (kém 12 giây).

Đáng chú ý, tay đua Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã để lại ấn tượng quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch UAE Tour khi xếp thứ 4 nội cá nhân tính giờ, chỉ kém 18 giây so với Stefan Bissegger. Thật ra, Tadej Pogacar bước vào giải đấu này trong sự hoài nghi về phong độ của mình vì đã không thi đấu kể từ tháng 10-2021 và chỉ vừa hết Covid-19.

 Stefan Bissegger giữ áo đỏ tổng sắp

Thành tích này giúp Tadej Pogacar vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp, kém áo đỏ Stefan Bissegger 18 giây. Nhưng đó không phải điều tay đua người Slovenia quan tâm bởi anh chỉ kém tay đua xếp thứ 4 Tom Dumoulin (Jumbo–Visma) – cũng là đối thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh áo đỏ chung cuộc với Tadej Pogacar hiện đang có mặt trong top 5 – vỏn vẹn 4 giây.

“Đó là một chặng đua thật sự tốc độ và chúng tôi đã chạy như bay. Bạn không thể đạp nhanh hơn thế. Tôi đã cố gắng hết sức mình và lần đầu tiên chạy xấp xỉ 10 phút. Tôi khá hạnh phúc và hi vọng sẽ tìm thấy niềm vui vào ngày mai, khi bước vào chặng thứ 4 đèo dốc”, Tadej Pogacar chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục