Tadej Pogacar quyết chơi tất tay đòi lại áo vàng Tour de France

ĐKVĐ Tadej Pogacar (UAE Emirates) quyết tâm sẽ tấn công trên mỗi ngọn núi, trong mỗi lần rút trong tuần cuói cùng Tour de France 2022 để nuôi hi vọng mong manh đòi lại áo vàng từ Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma).

Pogacar đang nỗ lực tấn công áo vàng Vingegaard
Pogacar đang nỗ lực tấn công áo vàng Vingegaard

Tadej Pogacar nói: “Jonas Vingegaard đang có lợi thế quá lớn để đi đến chiến thắng. Tuy nhiên, tôi sẽ chơi tất tay trong tuần cuối để đòi lại áo vàng. Tôi cần phải tấn công trong mỗi lần leo núi, mỗi đợt nước rút để cố gắng bù đắp thời gian. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để sau đó không phải hối tiếc”.

Sau 15 chặng, từ Jonas Vingegaard đang giữ áo vàng với tổng sắp với thành tích 59 giờ 58 phút 28 giây, hơn 2 phút 22 giây so với người thứ hai Tadej Pogacar.

Những chặng đèo núi là cơ hội cho Pogacar tấn công

“Đôi chân của tôi đang cảm thấy tốt, và tôi hi vọng sẽ cùng nó thực hiện được các cuộc đua tấn công tầm xa hay nước rút. Tôi cần cố gắng hết sức có thể trên đường đèo và cố gắng tích luỹ từng giây thưởng. Mỗi ngày bây giờ sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin hoàn toàn có thể làm nên cuộc lật đổ”, Tadej Pogacar nói.

Tuy nhiên, tay đua số 1 thế giới cũng thừa nhận đối thủ Jonas Vingegaard đang thi đấu với phong độ quá ấn tượng và đeo dính anh như hình với bóng tại Alpe d’Huez và Mende.

Tadej Pogacar quyết chơi tất tay đòi lại áo vàng Tour de France ảnh 2  Tadej Pogacar tấn công luôn bị áo vàng Jonas Vingegaard

Tadej Pogačar nói. “Jonas Vingegaard siêu mạnh và khó bị đánh bại. Khi chinh phục Alpe d’Huez hay Mende, tôi đã không thể “giũ” anh ấy. Trong 6 chặng còn lại thì có 3 chặng đèo nên mọi chuyện đều có thể xảy ra, nó tuỳ thuộc về thể chất và tinh thần của bạn”.

Ineos Grenadiers đang có rất nhiều tham vọng

Ngoài nỗ lực bản thân, Tadej Pogacar còn hi vọng cục diện sẽ thay đổi với tham vọng của đội Ineos Grenadiers. Trên bảng tổng sắp, Ineos Grenadiers đang có Geraint Thomas xếp thứ ba (kém áo vàng 2 phút 43 giây) và Adam Yates xếp thứ năm (kém áo vàng 4 phút 6 giây).

Sau 15 chặng, trong khi hai đối thủ lớn là Jumbo-Visma và UAE Emirates đều đã mất 2 tay đua chủ lực mỗi đội vì chấn thương hoặc Covid-19, thì Ineos Grenadiers vẫn còn nguyên vẹn đội hình 8 người.

 Ineos Grenadiers có lợi thế còn đủ đội hình

Tadej Pogacar nói: “Thật khó cho chúng tôi khi mất Vegard và George, Jumbo-Visma cũng đang ở trong tình trạng tương tự. Nếu Ineos Grenadiers tấn công sẽ rất tốt vì Jumbo Visma phải oằn mình chống chọi nhiều đội. Những chặng gần đây, Ineos Grenadiers cũng đang thể hiện ý định chạy cho cả bảng tổng sắp cá nhân lẫn đồng đội”.

Nhưng dù Ineos Grenadiers thi đấu thế nào, Tadej Pogacar sẽ phát huy tối đa lợi thế đi đèo ở khu vực “yêu thích” của mình ở dãy Pyrénées ở những chặng tới.

Tadej Pogacar quyết chơi tất tay đòi lại áo vàng Tour de France ảnh 4 Tình hình cục diện kết quả sau chặng 15

“Tất cả những gì tôi còn lại là Pyrénées và chúng tôi phải cố gắng tận dụng mọi cơ hội tấn công. Trong đầu tôi vẫn luôn nghĩ về màu vàng. Tôi sẽ không bỏ cuộc và tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho đến khi về đích cuối cùng tại Paris”, Tadej Pogacar nói.

Tin cùng chuyên mục