Tadej Pogacar: Lộ trình Tour de France 2022 rất hoàn hảo

Đương kim vô địch người Slovenia Tadej Pogacar (UAE Emirates) nhận định lộ trình Tour de France 2022 rất hoàn hảo khi tất cả mọi thứ đều rất cân bằng với 2 chặng cá nhân tính giờ dài tổng cộng 53km, 5 lần kết thúc trên đỉnh núi, 7 chặng đường bằng cho các tay đua nước rút…

Tour de France là cuộc đua danh giá của thế giới
Tour de France là cuộc đua danh giá của thế giới

Tadej Pogacar là một trong số ít tay đua được vinh dự mời đến lễ công bố lộ trình của cuộc đua danh giá này và anh đã lập tức có những chia sẻ về lộ trình được thiết kế. Tay đua người Slovenia tin rằng phải là một tay đua ‘toàn diện’ mới có thể giành chức vô địch Tour de France 2022 và anh rất hào hứng với một cuộc đua đa dạng như thế cho mục tiêu lần thứ ba liên tiếp vô địch.

Tadej Pogacar: Lộ trình Tour de France 2022 rất hoàn hảo ảnh 1  Tadej Pogacar tại lễ công bố Tour de France 2022

Lộ trình cuộc đua xe đạp Tour de France lần thứ 109 đã được công bố tại Paris vẫn như truyền thống 21 chặng,  bao gồm 5 chặng kết thúc trên đỉnh núi và hai chặng cá nhân tính giờ . Ngoài ra còn có 3 chặng khác phải leo dốc cao để về đích, một chặng đua trên mặt đường đá cuội như Paris-Roubaix và nhiều lần đối mặt với những cơn gió mạnh.

Sẽ có 2 chặng cá nhân tính giờ trong Tour de France 2022

"Lộ trình Tour de France 2022 khá tuyệt vời. Đó là một cuộc đua hoàn hảo. Từ chặng đầu tiên đến chặng cuối, chúng ta có mọi thứ: chạy nước rút, leo núi, đá cuội, leo núi lớn, leo núi nhỏ, cá nhân tính giờ. Tôi thực sự mong chờ cuộc đua này. Tôi sẽ thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp lộ trình này. Tôi khá hào hứng”, Tadej Pogacar chia sẻ.

Tadej Pogacar là một trong những tay đua toàn diện nhất của làng xe đạp thế giới hiện nay. Ngoài sở trường ở các chặng leo núi, anh còn thi đấu khá tốt nội dung cá nhân tính giờ... Tuy nhiên, năm 2022, tay đua 23 tuổi này sẽ phải nếm trải cùng đường đá cuội đầy rủi ro.

 Lộ trình Tour de France 2022

Tour de France 2022 sẽ khai mạc tại Copenhagen (Đan Mạch) với chặng đua cá nhân tính giờ 13km. Hai chặng tiếp theo trên lãnh thổ Đan Mạch cũng sẽ hấp dẫn, đáng chú ý là đoàn đua sẽ đi qua cây cầu dài 20km bắt qua eo biển Great Belt ở chặng 2. Khi trở lại Pháp, phần còn lại của tuần đầu tiên chứa đựng nhiều “cạm bẫy”.

Tadej Pogacar nói: "Những chặng đường gió giật luôn phức tạp. Mọi người đều hồi hộp. Tôi hy vọng không có gió nhưng làm sao tránh được khi đi qua một cây cầu dài 20 km trên biển. Nó sẽ rất đáng sợ”.

Đương kim áo vàng Tadej Pogacar vẫn là ứng viên nặng ký nhất

Chặng đua cuối tuần khai mạc là chặng thứ 7 sẽ kết thúc trên đỉnh núi cao La Planche des Belles Filles. Tiếp đó, cung đường đồi núi sẽ thống trị nửa sau của cuộc đua đi qua dãy Alps và Pyrenees. Tuy nhiên vẫn không loại trừ khả năng chiếc áo vàng năm nay sẽ được quyết định bởi chặng áp chót đua cá nhân tính giờ 40 km từ Lacapelle-Marival đến Rocamadour.

Nhìn vào lộ trình cho năm 2022, Tadej Pogacar nhận định: “Tôi nghĩ lộ trình này chỉ phù hợp với tôi nếu tôi có được phong độ tốt nhất. Bằng ngược lại, tôi không tin mọi chuyện sẽ suôn sẻ”.

Tin cùng chuyên mục