Tadej Pogacar đoạt danh hiệu “Tay đua xuất sắc nhất thế giới năm 2021”

Đương kim áo vàng Tour de France Tadej Pogacar đã đoạt danh hiệu “Tay đua xuất sắc nhất thế giới năm 2021” do Tạp chí xe đạp uy tín Cycling Weekly tổ chức bình chọn.

Tadej Pogacar là tay đua mạnh nhất thế giới hiện nay
Tadej Pogacar là tay đua mạnh nhất thế giới hiện nay

Đây là cuộc bình chọn do Tạp chí Cycling Weekly phối hợp với nhà tài trợ Lezyne tổ chức dựa trên thành tích cụ thể của các tay đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong mùa giải 2021.

Mùa giải 2021, tay đua người Slovenia Tadej Pogacar đã thi đấu hết sức thăng hoa bất chấp đại dịch Covid -19 khiến làng xe đạp thế giới bị đảo lộn. Anh bảo vệ thành công cả ba danh hiệu áo vàng, áo chấm bi đỏ và áo trắng của Tour de France.

 Tadej Pogacar năm thứ hai liên tiếp thống trị Tour de France

Ngoài ra là một loạt thành tích ấn tượng như áo đỏ cá nhân chung cuộc Tour of UAE; áo xanh lá cây cá nhân và áo xanh dương tính điểm nước rút chung cuộc Tour of Slovenia; áo xanh dương cá nhân và áo xanh lá cây tính điểm nước rút Tirreno–Adriatico; và một loạt chặng đua 1 ngày như: Liège–Bastogne–Liège, Giro di Lombardia,.. và HCĐ Olympic Tokyo. Đó là bộ sưu tập thành tích khó có thể bị vượt qua của tay đua chỉ mới 23 tuổi.

Ngay cả bản thân Tadej Pogacar cũng chia sẻ đầy cảm xúc: “Mùa giải này nhiều hơn những gì tôi có thể mơ ước' “. Và đọc giả cũng như các chuyên gia của Cycling Weekly đã đồng ý!

"Được đọc giả của Cycling Weekly công nhận là một vinh dự và tôi muốn gửi lời biết ơn đến từng người trong số họ", Tadej Pogacar phát biểu khi nhận giải thưởng.

 Tadej Pogacar (phải) thống trị làng xe đạp thế giới ở tuổi 23

Anh ấy nói thêm: "Mùa giải vừa qua, tôi đạt được thành công nhiều hơn mong đợi và tôi đang tập luyện chăm chỉ để hướng tới năm 2022. Tôi hy vọng năm 2022 có thể là một mùa giải thi đấu tuyệt vời nữa dành cho tôi cũng như tất cả mọi người đang cổ vũ cho tôi. Tôi cầu chúc một năm mới tốt lành cho tất cả mọi người”.

Theo một số nguồn tin của làng xe đạp thế giới, Tadej Pogacar sẽ “mở rộng” mặt trận ở mùa giải mới. Cụ thể, anh đang tích cực chuyển bị tham dự giải xe đạp việt dã Slovenia Cup sẽ khởi tranh cuối tuần này. Đó sẽ là lần đầu tiên Tadej Pogacar trở lại thi đấu “off-road” sau hơn 2 năm tập trung cho những thành công với xe đạp đường trường.

Tin cùng chuyên mục