Tadej Pogacar đang thống trị giải xe đạp Tirreno – Adriatico với 3 danh hiệu lớn

Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi đang mặc cả 3 chiếc Áo quan trọng sau chặng thứ 6 Cuộc đua xe đạp Tirreno – Adriatico 2021 tại Ý từ Castelraimondo đến Lido di Fermo dài 169 km gồm: áo xanh dương (tổng sắp cá nhân), áo xanh lá cây (vua leo núi) và áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc)

Tadej Pogacar đang đạt phong độ đỉnh cao.
Tadej Pogacar đang đạt phong độ đỉnh cao.

Chặng thứ 6 khá nhẹ nhàng cho các tay đua bởi địa hình đổ dốc nhiều hơn leo dốc trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thuận lợi. Thế nên, trong khoảng 30km đầu tiên, đoàn đua đã di chuyển nhóm đông với tốc độ lên đến 55 km/h.

Sau đó, UAE Emirates chủ động “thả” 6 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân vượt lên, gồm: Jan Bakelants (Intermarché-Wanty-Gobert), Simone Velasco (Gazprom-RusVelo), Mads Würtz Schmidt (Israel Start-up Nation), Brent Van Moer (Lotto Soudal), Nelson Oliveira (Movistar) và Emils Liepins (Trek-Segafredo).

Ở phía sau, UAE Emirates dưới sự chỉ huy của Fernando Gaviria ra sức hỗ trợ Tadej Pogacar “ôm” chặt kình địch đang xếp thứ hai bảng tổng sắp Wout Van Aert (Jumbo-Visma). Đáng nói là 6 tay đua nhóm đầu lại đại diện cho 6 đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội (cùng giờ nhau) nên rất đồng lòng ra đi. Họ hợp sức chạy như đồng đội tính giờ nên có lúc tạo được khoảng cách 6 phút với nhóm các tay đua mạnh phía sau.

Tadej Pogacar đang thống trị giải xe đạp Tirreno – Adriatico với 3 danh hiệu lớn ảnh 1 Các tay đua nhóm đầu hợp sức về đích

Phải đến khi còn 50km cuối, nhóm đầu mới tăng tốc để thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, các tay đua UAE Emirates chủ động “thả” luôn nhóm đầu về đích đề phòng rủi ro cho Tadej Pogacar.

Nhờ các tay đua mạnh và chuyên gia nước rút bị “nhốt” hết phía sau, các tay đua ít tên tuổi của nhóm đầu đã có cơ hội chiến thắng. Và với lợi thế chạy cá nhân tính giờ, Mads Würtz Schmidt (vô địch cá nhân tính giờ U23 thế giới) đã chủ động tăng tốc từ xa để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 42 phút 9 giây. Chỉ tội Emils Liepins (Trek-Segafredo) không theo nổi nên rớt lại 25 giây. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến đội Trek-Segafredo rớt xuống hạng 6 với khoảng cách 25 giây so với 5 đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội.

Tadej Pogacar đang thống trị giải xe đạp Tirreno – Adriatico với 3 danh hiệu lớn ảnh 2 Mads Würtz Schmidt mừng chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở WorldTour

Đây là chiến thắng đầu tiên của Mads Würtz Schmidt với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp sau 5 năm cố gắng. Tay đua người Đan Mạch chia sẻ: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi đã chiến đấu vì điều này trong 5 năm qua kể từ khi bước chân vào chuyên nghiệp. Tôi nhẹ nhõm khi đã giành chiến thắng tại WorldTour”.

Trong khi đó, Tadej Pogacar an toàn về đích trong nhóm thứ hai, dù sau Mads Würtz Schmidt đến 1 phút 9 giây nhưng nhờ “ôm chặt” Wout Van Aert nên tay đua Slovenia vẫn giữ được áo xanh dương sau 6 chặng với khoảng cách 1 phút 15 giây so với đối thủ.

Ngoài ra, Tadej Pogacar cũng đang giữ áo xanh lá cây (vua leo núi) và áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc). Trong khi đó, Wout Van Aert giữ áo tím (tính điểm nước rút).

Tin cùng chuyên mục