Tác giả PikaLong bất ngờ xuất hiện với linh vật “chất lừ” cho SEA Games 31

Cuộc thi “Sáng tác Biểu trưng, Biểu tượng vui, Khẩu hiệu và Bài hát cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11” đang bước vào giai đoạn cao trào với rất nhiều bài dự thi chất lượng.

Chú Rồng PikaLong, một trong những tác phẩm dự thi
Chú Rồng PikaLong, một trong những tác phẩm dự thi

Với tinh thần “Vẽ nên niềm tự hào của bạn”, cuộc thi “Sáng tác Biểu trưng, Biểu tượng vui, Khẩu hiệu và Bài hát cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11” đang thu hút đông đảo sự quan tâm, đặc biệt là từ cộng đồng sáng tạo.

Một trong những bài thi thú vị nhất vừa được ban tổ chức “nhá hàng” trên fanpage chính thức “Logo SEA Games 31” chính là một chú rồng được vẽ theo phong cách vô cùng ngộ nghĩnh, hài hước.

Với những ai là fan của chú rồng PikaLong một thời nổi đình nổi đám trên mạng xã hội, chắc chắn sẽ nhận ra ngay nét vẽ của họa sĩ Bùi Đình Thăng thông qua tác phẩm này.

“Rồng là biểu tượng của người Việt Nam từ xưa đến nay. Đội tuyển bóng đá nam của chúng ta cũng được gọi là "Những chiến binh rồng vàng". Chú rồng vàng trong thiết kế của mình đã tối giản hóa các chi tiết để tiện làm mascot, tiện cho làm thú bông hoặc may mascot to cho người mặc”, họa sĩ Bùi Đình Thăng chia sẻ về bài thi của anh.

Nói về linh vật cho SEA Games 31, rapper Đen Vâu vẫn không thể nào quên được ấn tượng về chú Trâu Vàng năm 2003: “Con Trâu Vàng lần trước quá ý nghĩa và hay, hội tụ đủ các phẩm chất của người Việt Nam. Đen cũng chưa nghĩ ra hình tượng nào có thể thay thế, nhưng cũng vì thế mà chúng ta cần các bạn trẻ, những người có sức sáng tạo dồi dào”.

Trong khi đó người dẫn chương trình Nguyễn Ngọc Quang Bảo, cựu tuyển thủ bơi Quốc gia tin rằng con ngựa sẽ là linh vật phù hợp cho SEA Games 31: “Bảo nghĩ rằng con ngựa sẽ rất phù hợp để làm linh vật cho SEA Games 31 sắp tới. Con ngựa vừa nhanh nhẹn, vừa khéo léo, vừa trung thành có thể đưa chúng ta tới bất cứ nơi đâu mà không nề hà sự mệt mỏi”.

Giống MC Quang Bảo, vlogger bóng đá nghệ thuật Nguyễn Ngọc Anh tin rằng linh vật phải thể hiện được sự năng động: “Tôi nghĩ rằng linh vật SEA Games nên là một con vật năng động, sáng tạo, dí dỏm, nghịch ngợm. Tôi nghĩ rằng con khỉ sẽ là phù hợp nhất”.

Tác giả PikaLong bất ngờ xuất hiện với linh vật “chất lừ” cho SEA Games 31 ảnh 1 VĐV Quách Công Lịch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Riêng với VĐV điền kinh Quách Công Lịch, anh cũng đồng quan điểm với họa sĩ Bùi Đình Thăng: Vận động viên điền kinh Quách Công Lịch lựa chọn con rồng làm linh vật cho SEA Games 31: “Hình tượng con rồng gắn bó rất mật thiết với đất nước Việt Nam. Câu chuyện con rồng cháu tiên gắn liền với dân tộc Việt Nam. Mình nghĩ logo nên thiết kế có con rồng để thể hiện sức mạnh của đất nước Việt Nam nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng”

Cổng nộp bài cuộc thi vẫn đang mở từ ngày 1/9-10/10. Chắc chắn rằng vẫn còn rất nhiều linh vật độc đáo sẽ cạnh tranh suất đại diện SEA Games 31 với chú rồng của Bùi Đình Thăng.

Theo dõi ngay fanpage và website chính thức của cuộc thi để đóng góp những tác phẩm xuất sắc nhất, cùng tạo nên một kỳ SEA Games hoành tráng nhất lịch sử.

Fanpage: www.facebook.com/logoseagames31

Website: www.logoseagames31.vn

Tin cùng chuyên mục