Sylvinho hài lòng, Leonardo Jardim lo lắng

Lyon thắng Monaco 3-0 trên sân khách là màn khởi đầu không thể tốt hơn cho tân HLV Sylvinho bên cạnh GĐTT đồng hương Brazil là Juninho. Phong cách chơi tấn công của Sylvinho thể hiện nay từ đầu khi ông bố trí sơ đồ 4-3-3 với Depay – Traore – Dembele.
Sylvinho hài lòng, Leonardo Jardim lo lắng

Monaco nhập cuộc khá ổn với Cesc Fabregas trụ ở giữa phân phối bóng tấn công khá hay. Những đường chuyền của tiền vệ Tây Ban Nha cắm sâu vào vòng cấm của Lyon làm cho khung thành của Lopes nhiều lần chao đảo trong 10 phút đầu trận. Monaco không có Falcao vì chấn thương nên phải “cắm” tiền đạo 18 tuổi Foster đá cao nhất. Foster không thể xoay trở giữa hàng thủ với Andersen và Denayer. Trong khi đó, trung vệ Panzo cũng 18 tuổi của Monaco đã không thể kèm chặt đối phương ở tình huống đá phạt góc phút thứ 5. Lyon có bàn thắng từ cú đánh đầu của Dembele từ pha đá phạt góc của Traore.

Lyon vẫn kiểm soát bóng tốt hơn, Fabregas nhô cao hơn nhưng khi lão tướng Tây Ban Nha dâng lên để hỗ trợ cho Foster đã dẫn tới lỗi nghiêm trọng. Cựu đội trưởng Arsenal đá sau với Dubois ở phút 30. Trọng tài đầu tiên rút thẻ vàng nhưng ông coi lại VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp cho Fabregas.

Thua trước 1 bàn. Thua thêm 1 người nữa. Monaco không thể giữ được cự ly đội hình và tinh thần sa sút. HLV Leonardo Jardim nhận xét Monaco thua vì lỗi phòng ngự và tấn công quá mềm yếu. Bàn thua thứ hai ở phút 36 thuộc về lỗi của thủ môn Lecomte. Cú sút từ xa của Depay không mạnh, không hiểm nhưng Lecomte để chui qua hai chân vào lưới. Bàn thua thứ ba ở phút 80 là do hàng thủ Monaco không còn giữ được cự ly đội hình để cho Tousart sút từ xa ấn định tỷ số 3-0.

HLV Sylvinho cho biết rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ nhưng cuộc chiến rất dài. 3-4 trận đầu mùa rất khó chơi nên cần phải thận trọng với từng đối thủ để ổn định lối chơi. 2/3 cầu thủ tấn công ghi bàn, người còn lại có pha kiến tạo giúp cho HLV Brazil có thể tạm an tâm sau trận đầu tiên của mùa giải mới trên đất Pháp.

Tin cùng chuyên mục