Suýt thua trên sân nhà, Chelsea vẫn trở lại tốp 4

Chelsea đã bị cầm hòa 0-0 đáng thất vọng trước Brighton tại Stamford Bridge vào đêm thứ Ba, mặc dù vậy kết quả đó đã đưa đội bóng của HLV Thomas Tuchel lên vị trí thứ 4.

Chelsea bị Brighton cầm hòa 0-0 đáng thất vọng tại Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images
Chelsea bị Brighton cầm hòa 0-0 đáng thất vọng tại Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images

Trận đấu bắt đầu bị hoãn 15 phút do tình hình bất ổn bên ngoài sân Stamford Bridge, nơi hàng trăm người hâm mộ tập trung trước khi trận đấu bắt đầu để phản đối kế hoạch tham gia European Super League của Chelsea. Những người hâm mộ đó bắt đầu hô vang “chúng tôi đã cứu bóng đá” dù tại thời điểm đó đã có thông tin Chelsea bắt đầu quá trình rút khỏi giải đấu ly khai.

Diễn biến bất ổn đó, cùng với tâm lý không tốt của các trụ cột của Chelsea - một nhóm cầu thủ Chelsea trước trận đã đến gặp Chủ tịch Bruce Buck để nói rằng họ phản đối tham gia European Super League - có thể là lý do khiến The Blues chơi không tốt. Đội bóng của HLV Tuchel chỉ có 3 cú sút trúng đích trong suốt trận trước một hàng thủ Brighton đầy chắc chắn. Thay vào đó, đội khách lẽ ra phải giành được chiến thắng muộn, nhưng pha dứt điểm của Danny Welbeck trúng cột dọc và Adam Lallana sút chệch cột sau một cơ hội tuyệt vời ở phút cuối.

Một điểm này đưa Chelsea trở lại vị trí thứ 4, nhưng chỉ hơn West Ham về hiệu số bàn thắng bại. HLV Tuchel cho biết đội của ông đã bị phân tâm bởi sự tức giận dâng lên trước kế hoạch ly khai: “Brighton có rất nhiều phẩm chất cá nhân và một phong cách độc đáo. Họ phòng ngự rất mạnh mẽ, điều đó tạo ra rất nhiều vấn đề.  Nhưng tôi nghĩ đội của tôi đã bị ảnh hưởng bởi những vấn đề ngoài sân cỏ. Chúng tôi không nói gì khác ngoài Super League trước trận đấu. Bạn phải chấp nhận sự mất tập trung. Chúng tôi trông mệt mỏi và về thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng, đây có lẽ là lần đầu tiên kể từ khi tôi đến đây”.

Trong khi đó, đáng tiếc Brighton không thể tận dụng tình huống bởi mọt chiến thắng tại Stamford Bridge cũng gần như giúp họ an toàn trụ hạng. Với một điểm có được, Brighton đứng ở vị trí thứ 16 với 34 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với khu vực nguy hiểm của Fulham.

Tin cùng chuyên mục