Sức trẻ của PSG

HLV Leonardo Jardim mua một loạt ngôi sao trẻ về Monaco nhưng khi bước ra sân đá trận Siêu cúp nước Pháp với PSG ở Thượng Hải (Trung Quốc) thì lực lượng của ông thầy người Bồ Đào Nha chỉ có duy nhất 1 cầu thủ 20 tuổi trở xuống là hậu vệ cánh phải Serrano.
Sức trẻ của PSG

PSG được biết tới với đội bóng tràn ngập ngôi sao nhưng tân HLV Thomas Tuchel lại đưa ra đội hình xuất phát gồm một loạt ngôi sao trẻ: Timothy Weah (18 tuổi), Nsoki (19 tuổi), Dagba (19 tuổi) và Nkunku (20 tuổi).

Tiền đạo cánh kỳ cựu Angel Di Maria lập cú đúp cho PSG trong chiến thắng 4-0 trước Monaco nhưng Nsoki mới là người đoạt danh hiệu Cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Hậu vệ cánh phải được Maxifoot chấm điểm 8/10, bằng điểm với Di Maria nhưng chàng trai 19 tuổi gây ấn tượng mạnh bằng những đợt lên công về thủ; thắng hầu hết những tình huống mặt đối mặt; hai pha kiến tạo cho bạn đồng trang lứa Weah và Nkunku ghi bàn.

Ông Tuchel cho thấy là người chọn an toàn trên hết. Nếu như ông thầy người Đức thử nghiệm hàng thủ 3 người ở những trận giao hữu thì PSG vào trận Siêu cúp với hàng thủ 4 người. Neymar trở lại với đội 1 ngày trước trận đấu nhưng cầu thủ đắt giá nhất thế giới chỉ vào sân ở phút 75 khi thế trận đã an bài (3-0).

Những cầu thủ trẻ PSG gây ấn tượng mạnh nhưng để có được cơ hội thi đấu ở Ligue 1 hay Champions League mùa giải tới là không dễ. Ngay cả Di Maria dày dạn kinh nghiệm và phong độ cao nhưng vẫn phải dự bị vì hàng công 3 người đã có Neymar, Mbappe và Cavani. Trận này Mbappe và Cavani chưa góp mặt. Tương lai Di Maria chưa rõ ràng do tiền đạo Argentina muốn tìm một CLB giúp anh thi đấu thường xuyên hơn mà Napoli vừa chìa tay ra.

Tin cùng chuyên mục