Suarez thừa nhận trưởng thành sau cú cắn Chiellini

Luis Suarez đang tập trung cùng tuyển Uruguay để chuẩn bị cho World Cup 2018. Và mới đây trong lần trả lời phỏng vấn, tiền đạo của Barcelona đã thừa nhận một sự thật thú vị sau “vết nhơ” là cú cắn vào vai Giorgio Chiellini tại World Cup 2014.

Suarez thừa nhận trưởng thành hơn sau cú cắn vào vai Chiellini. Ảnh: The Guardian
Suarez thừa nhận trưởng thành hơn sau cú cắn vào vai Chiellini. Ảnh: The Guardian

Có lẽ bây giờ khi nhắc về những ký ức của Suarez tại kỳ World Cup 2014, ắt hẳn các bàn thắng sẽ bị lu mờ, thay vào đó là cú cắn Suarez dành cho Chiellini. Mặc dù trong trận, trọng tài đã bỏ qua tình huống này. Nhưng sau đó Suarez phải nhận án phạt cực kỳ nặng khi cấm hoạt động bóng đá trong 4 tháng và treo giò 9 trận quốc tế, đến độ Chiellini dù là nạn nhân nhưng cũng phải thể hiện thái độ thương cảm vì quá nặng.

Án phạt trên suýt “kết liễu” sự nghiệp của Suarez không chỉ trong màu áo tuyển quốc gia mà còn cả CLB. Bởi thời điểm đó, Suarez chói sáng trong màu áo Liverpool và lọt vào “mắt xanh” những ông lớn. Nhưng với việc bị cấm thi đấu như vậy, nhiều đội bóng đành phải bỏ cuộc. Đúng lúc đen tối nhất, Barcelona đã dang rộng vòng tay chào đón Suarez với bản hợp đồng đắt giá khiến Suarez thừa nhận bản thân như đang nằm mơ.

Bây giờ “vết nhơ” đó đã trôi qua được 4 năm, nhưng với Suarez nó vẫn là sự ám ảnh cũng như một bài học nhớ đời. Mới đây, tiền đạo người Uruguay chia sẻ: “Tôi đã trưởng thành rất nhiều sau tình huống cắn vào vai Chiellini. Bóng đá bây giờ đòi hỏi nhiều hơn và tôi cũng trưởng thành hơn. Dù thay đổi một số khía cạnh, nhưng cách chơi bóng của tôi vẫn không thay đổi. Không ai cho tôi bất cứ điều gì, và như một cậu bé, tôi học được cách vui thú mỗi lần có bóng”.

Suarez cũng nói về việc Barca chuẩn bị đón Antoine Griezmann từ Atletico, nếu thành hiện thực có thể ảnh hưởng đến vị trí của tiền đạo người Uruguay tại CLB: “Tôi đang suy nghĩ về World Cup và dồn hết tâm trí vào đây, vì vậy tôi không muốn nghĩ nhiều đến những vấn đề tại Barca.”

Tin cùng chuyên mục