Suarez tái hợp Messi, giúp Barca nhọc nhằn vượt ải Inter

Tiền đạo Luis Suarez đã ghi 2 bàn thắng đẳng cấp để truyền cảm hứng giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Inter Milan 2-1 tại Camp Nou, cũng đồng thời buộc HLV Antonio Conte phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở đội bóng mới.

Luis Suarez sắm vai người hùng giúp Barca ngược dòng. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez sắm vai người hùng giúp Barca ngược dòng. Ảnh: Getty Images

HLV Conte lần đầu trở lại Camp Nou, gần 2 năm sau khi đội bóng trước kia của ông là Chelsea phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-3 ở một trận thuộc vòng 1/8 mùa 2017-2018. Tuy nhiên, cùng với một Inter đang thăng hoa trong mạch 6 chiến thắng liên tiếp để dẫn đầu Serie A, thì nhà cầm quân này tưởng chứng đã tạo nên cú sốc. Lautaro Martinez giúp đội khách vượt lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 3, họ cũng tạo nên một thế trận vững chãi trong phòng ngự và nguy hiểm trong phản công, và chỉ nhờ tài năng của thủ thành Marc-Andre ter Stegen cùng sự may mắn Barca mới thấy mình không bị thủng lưới thêm.

Tuy nhiên, chủ nhà đã phần nào thay đổi diện mạo trong hiệp 2, phút 58, Suarez cân bằng tỷ số sau một cú vô lê tuyệt vời. Và ở phút 84, Barca thực hiện đường phản công và Lionel Messi kiến tạo để Suarez tung pha dứt điểm chìm hiểm hóc để hoàn tất màn ngược dòng thắng 2-1. Chiến thắng này đã đưa Barca đứng thứ 2 ở bảng F với 4 điểm sau 2 trận, bằng điểm với đội dẫn đầu Borussia Dortmund - vốn giành chiến thắng 2-0 trước Slavia Prague, sau khi hòa Barca 0-0 ở ngày khai màn. Trong khi, Inter hiện chỉ có 1 điểm xếp cuối bảng.

Người hùng Suarez hân hoan phát biểu sau khi giúp đội tránh khỏi một trận thua trên sân nhà tại vòng bảng Champions League kể từ năm 2009: “Đây là một chiến thắng rất có giá trị đối với chúng tôi, vì nó là trước một đối thủ trực tiếp. Chúng tôi đã nhận thức được rằng nếu chúng tôi tiếp tục chơi như trong hiệp 1 chúng tôi có thể thua, và điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn kiên nhẫn để có thể tạo ra cơ hội”.

Suarez tái hợp Messi, giúp Barca nhọc nhằn vượt ải Inter ảnh 1 Lionel Messi đang dần bắt nhịp trở lại bên cạnh đồng đội thân thiết. Ảnh: Getty Images

HLV Ernesto Valverde đã có quyết định dũng cảm, thay tiền vệ chủ chốt Sergio Busquets bằng Arturo Vidal ở phút 53 và nhờ đó Barca đã tạo dựng thế trận tấn công tốt hơn. Ông lý giải: “Chúng tôi đã kiểm soát tốt với Busquets, Arthur và Frenkie de Jong, nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng cần có người mang bóng đến gần vòng cấm của họ hơn. Vidal đã giúp chúng tôi làm được điều này và nhờ đó, chúng tôi có thể tạo ra cơ hội tốt hơn và giành chiến thắng. Inter rất mạnh khi họ được trao nhiều khoảng trống và không phải ngẫu nhiên mà họ đứng đầu giải đấu của mình. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiến một bước lớn trong hiệp hai và có nhiều quyền kiểm soát trận đấu hơn”.

Tin cùng chuyên mục